Chủ nhật, 01/09/2024, 13:15[GMT+7]

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông

Chủ nhật, 01/09/2024 | 08:01:24
310 lượt xem
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (1/9), Bắc Bộ giảm hẳn mưa, nắng ráo. Thủ đô Hà Nội và các thành phố Ninh Bình, Hưng Yên, Bắc Giang, Việt Trì, Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang sang đến Hòa Bình, Yên Bái đều 35 độ C, cảm thấy nóng về trưa và chiều.

Ở Trung Bộ dự báo hôm nay sẽ chấm dứt nắng nóng diện rộng. Khả năng chỉ có Đà Nẵng chạm mức nắng nóng 35 độ C. Còn các thành phố khác từ Thanh Hóa trở vào đến Phan Thiết phổ biến trong khoảng 31 - 34 độ C.

Từ sáng sớm 1/9 đến sáng sớm 3/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Ngoài ra, chiều và tối 1/9, khu vực Nam Trung Bộ có mưa rào, dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa từ 15 - 40mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Các khu vực trên đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 3/9 mưa lớn giảm dần. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trên biển, hiện ở đảo Phú Quý và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông đã có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo, ngày và đêm 1/9, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây khu vực Trường Sa) gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng cao từ 1,5 - 3 m. Từ đêm gió giảm dần.

Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng cao 1,5 - 3 m.

Ngoài ra, ngày và đêm 1/9, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển khu vực Trường Sa); vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2 m.

Cảnh báo, ngày và đêm 2/9, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây khu vực Trường Sa) có gió Tây đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5 - 2,5 m. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 1/9: 

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa rào, dông vài nơi, riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, gió Tây Bắc đến Tây cấp 2-3. Phía Bắc gió Đông Bắc. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và tối), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và tối), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày