Thứ 7, 20/04/2024, 08:02[GMT+7]

Pháp hỗ trợ Việt Nam cải thiện chất lượng không khí đô thị

Thứ 5, 18/07/2019 | 10:07:24
625 lượt xem
Trạm quan trắc chất lượng không khí thứ 11 vừa được khành thành trong khuôn viên Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội.

Sự kiện này nằm trong chương trình hành động của dự án "Chất lượng sống/Chất lượng thành phố tại Hà Nội" được ký giữa hai địa phương nhằm cải thiện môi trường đô thị giai đoạn 2018-2020.

Trạm quan trắc được lắp đặt tại khuôn viên Đại sứ quán Pháp cho phép nghiên cứu chi tiết tình trạng không khí trong bán kính 3km. Các số liệu thu thập liên quan đến mức độ và nguồn gây ô nhiễm sẽ được cập nhật liên tục và kết nối vào mạng lưới chung của thành phố. Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu sẽ đề ra những giải pháp làm sạch không khí tại các điểm quan trắc.

Ngoài thiết bị tĩnh, phía Pháp cũng sẽ cung cấp thiết bị di động để dễ dàng xác định chất lượng không khí theo vùng để thuận tiện theo dõi. Ngoài ra, những vấn đề về quy hoạch đô thị, quản lý không gian xanh và giảm thiểu rác thải cũng sẽ được hai bên đẩy mạnh đầu tư. Kinh phí đầu tư là 1 triệu Euro.

Từ nay đến cuối năm 2020, vùng Ile de France của Pháp và Cơ quan Phát triển Pháp AFD tiếp tục phối hợp với Hà Nội hỗ trợ về kỹ thuật và kinh phí để triển khai lắp đặt thêm hơn 10 trạm quan trắc môi trường không khí trên toàn địa bàn thành phố.

Theo vov.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày