Chủ nhật, 05/05/2024, 09:29[GMT+7]

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

Thứ 5, 18/07/2019 | 18:38:20
2,734 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), chiều ngày 18/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Audio: 1907_doan_dai_bieu_tinh_uy_mixdown.mp3

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Trong những năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị là nơi diễn ra cuộc chiến đấu vô cùng ác liệt trong 81 ngày đêm lịch sử năm 1972. Trung bình mỗi ngày, Mỹ huy động từ 150-170 lượt máy bay phản lực, 70-90 lượt máy bay B52 ném bom hủy diệt. Để bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, hàng nghìn chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, vĩnh viễn nằm lại nơi đây. Sự hy sinh của các anh đã trở thành bất tử cho Tổ quốc thân yêu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại bến sông Thạch Hãn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại bến sông Thạch Hãn. 

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Trung tâm Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đoàn kết một lòng, không ngừng phấn đấu tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, xứng đáng với truyền thống quê hương và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan kỷ vật trưng bày  tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. 

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng trị, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại bến sông Thạch Hãn. 

Video: vieng_thanh_co_web_180719.mp4

 

Nguyễn Cường - Minh Hãnh - Thành Tâm

 

 

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày