Thứ 2, 06/05/2024, 16:14[GMT+7]

Kiến Xương bảo đảm trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

Thứ 2, 22/07/2019 | 08:49:52
1,130 lượt xem
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, những tháng cuối năm 2019, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Kiến Xương kiểm tra phương tiện tham gia giao thông tại thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương).

Theo báo cáo của Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kiến Xương, từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/6/2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 7 người; giao thông đường thủy được bảo đảm an toàn, không xảy ra tai nạn giao thông. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn xảy ra 5 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm bị thương 5 người. Nguyên nhân của các vụ tai nạn được xác định do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thiếu hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ, không chú ý quan sát, chủ quan và thiếu ý thức chấp hành biển báo hiệu đường bộ, vạch kẻ đường...

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền với phương châm đổi mới nội dung và hình thức. Trong đó, Công an huyện đã phối hợp với Đài TTTH huyện viết tin, bài phản ánh tình hình tai nạn giao thông, các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện xây dựng nội dung, hình ảnh, kẻ vẽ, in ấn tờ rơi, pa nô, áp pích, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền về những vi phạm của người dân khi tham gia giao thông đường bộ.

Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp với ban ATGT các cấp duy trì hoạt động của 63 tổ tự quản ATGT trên nhiều đoạn đường, tuyến phố. Tổ chức ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho 270 lượt người, trong đó có 200 lái xe và 70 hộ dân ven đường. Ra thông báo 260 trường hợp vi phạm trật tự ATGT gửi Đài TTTH huyện, các đơn vị, địa phương, cơ quan, trường học giáo dục, kiểm điểm. Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 25/1/2019 của UBND tỉnh, huyện Kiến Xương đã đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân không làm rạp, tổ chức sự kiện dưới lòng đường các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện. Ngoài tuyên truyền, vận động, UBND huyện còn giao UBND các xã, thị trấn ký cam kết không làm rạp cưới dưới lòng đường với 191 gia đình, tổ chức, cá nhân cho thuê nhà rạp trên địa bàn huyện.

Để bảo đảm ATGT tại các bến đò ngang trong mùa mưa bão, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tiến hành kiểm tra các bến khách ngang sông trên địa bàn. Qua kiểm tra, các bến khách ngang sông đều có đầy đủ giấy tờ, còn hiệu lực và vẫn hoạt động bình thường. Trong quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng yêu cầu chủ bến, người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa, thường xuyên kiểm tra phương tiện trước khi xuất bến, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi qua sông. Bên cạnh đó còn nhắc nhở chủ bến, người điều khiển phương tiện khi thời tiết xấu tuyệt đối không được chở khách qua sông đồng thời có biện pháp neo đậu phương tiện chắc chắn, tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kiến Xương cho biết: Bên cạnh tuyên truyền, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. 6 tháng đầu năm 2019, qua tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 1.021 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, tước giấy phép lái xe 22 trường hợp, tạm giữ 222 xe mô tô, 3 xe ô tô; xử phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước gần 535 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có nồng độ cồn, đón trả khách không đúng nơi quy định, đi sai phần đường, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, không có giấy phép lái xe... Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện còn phối hợp với lực lượng cảnh sát khác và chính quyền các xã, thị trấn triển khai thực hiện Chỉ thị số 04, Chỉ thị số 11 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Kết quả, đã tổ chức thu giữ 160 biển quảng cáo, 16 ô che, tháo dỡ và nhắc nhở 35 sạp bán hàng, 80 hộ dân ven đường ĐT.458, quốc lộ 37B và các tuyến đường liên xã.

Phạm Hưng