Thứ 2, 13/05/2024, 21:57[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách và người có công

Thứ 2, 22/07/2019 | 17:21:48
2,914 lượt xem
Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), chiều ngày 22/7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Hưng Hà dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà.

Audio: 2307_dc_bi_thu_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà  mẹ liệt sĩ Phạm Thị Bậc, thôn Tam Đường, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm gia đình cụ Phạm Thị Bậc, 107 tuổi, là mẹ liệt sĩ ở thôn Tam Đường, xã Tiến Đức; ông Phạm Trọng Trân, thương binh ¼, khu Kiều Thạch, thị trấn Hưng Nhân; ông Phạm Văn Chiến, thương binh nặng 81% và bà Nguyễn Thị Chua, vợ liệt sĩ, xã Bắc Sơn. 

Tại các gia đình, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của thương binh, thân nhân liệt sĩ và các thành viên trong gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công hiến to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, tặng quà bà Nguyễn Thị Chua, vợ Liệt sĩ,  xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà. 

Tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ, đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công; tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những trường hợp gia đình chính sách khó khăn để bù đắp lại phần nào những mất mát, hy sinh của các gia đình trong cuộc đấu tranh giải phóng của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà ông Phạm Văn Chiến, thương binh nặng 81% xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà. 

* Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ xã Bắc Sơn; trao quà cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng của xã. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà các đối tượng chính sách xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà. 

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh xã Bắc Sơn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng chí đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng đền thờ liệt sĩ của xã; mong muốn Đảng bộ, chính quyền địa phương tiếp tục đoàn kết cùng nhau xây dựng địa phương ngày càng phát triển; thường xuyên quan tâm, chăm lo hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Nguyễn Cường 

Ảnh:  Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày