Thứ 6, 17/05/2024, 09:40[GMT+7]

Triển khai Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018

Thứ 5, 25/07/2019 | 14:51:05
1,950 lượt xem
Sáng ngày 25/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Luật Cảnh sát biển Việt Nam đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 19/11/2018 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, góp phần hoàn thiện, thể chế hóa các chủ trương, quan điểm của Đảng về tăng cường năng lực quốc phòng, an ninh trên biển, tạo khung pháp lý cần thiết để lực lượng Cảnh sát biển và các lực lượng thực thi pháp luật trên biển bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển bằng các biện pháp pháp luật, hòa bình, phù hợp pháp luật quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển; các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tập trung lãnh đạo chỉ đạo tổ chức tốt việc tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, gắn với tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam, pháp luật biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo của Việt Nam. UBND các huyện Thái Thụy và huyện Tiền Hải tăng cường phổ biến Luật để nhân dân các xã ven biển, đặc biệt là các ngư dân, các chủ doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp kinh doanh đường biển nắm rõ luật, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật trên biển…

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày