Thứ 2, 06/05/2024, 08:56[GMT+7]

Ra quân tổng kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông

Thứ 2, 29/07/2019 | 08:58:42
1,475 lượt xem
Cùng với lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc, từ ngày 15/7 đến ngày 14/8, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân tổng kiểm soát các phương tiện lưu thông trên đường.

Lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên quốc lộ 10.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy trái phép, chạy quá tốc độ, dừng đỗ không đúng quy định, chở quá số người cho phép...

Theo kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, mục đích của việc tổng kiểm soát các phương tiện lưu thông trên đường nhằm phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, từng bước kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong những ngày đầu ra quân tổng kiểm soát các phương tiện lưu thông trên đường đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, hợp tác từ các lái xe và người tham gia giao thông. 

Ông Hoàng Văn Tuấn, lái xe Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long (Thanh Hóa) cho biết: Là những người lái xe, thường xuyên phải tham gia giao thông trên đường, chúng tôi mong muốn lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Thái Bình nói riêng và lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc nói chung siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Do phía công ty của chúng tôi có liên danh với doanh nghiệp nước ngoài nên toàn bộ lái xe thường xuyên được tập huấn, phổ biến các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Để bảo đảm an toàn cho người và hàng hóa trên xe, chúng tôi tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác khi tham gia giao thông.

Được biết, đối tượng kiểm tra lần này của lực lượng cảnh sát giao thông bao gồm xe hợp đồng, xe chạy tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe tải đầu kéo, xe container, xe sơ mi rơ moóc và xe chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Tuyến đường tập trung kiểm tra gồm quốc lộ 10, quốc lộ 39, đường ĐT.458. Ngoài ra còn tập trung tại các địa bàn trọng điểm, các đầu mối giao thông ra vào tỉnh, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh như khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, khu công nghiệp Phúc Khánh, khu công nghiệp Tiền Hải... Trong quá trình làm nhiệm vụ, đối với xe ô tô tập trung kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gồm đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Thiếu tá Vũ Đức Cửu, Phó Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Tân Đệ cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 1296/KH-CAT-PC08 ngày 15/7/2019 của Công an tỉnh về việc tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, Trạm Cảnh sát giao thông Tân Đệ đã nghiêm túc triển khai, thực hiện. Thời gian thực hiện ra quân tổng kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông được chia làm hai đợt, trong đó đợt 1 từ ngày 15/7 đến ngày 29/7, đợt 2 từ ngày 30/7 đến ngày 14/8. Trong đợt ra quân này, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý các lỗi là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, chúng tôi có trang bị hệ thống camera cho cán bộ, chiến sĩ để ghi lại hình ảnh, làm căn cứ xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Trong 3 ngày đầu ra quân, Trạm Cảnh sát giao thông Tân Đệ đã kiểm tra trên 50 lượt phương tiện, trong đó đã lập biên bản xử lý 22 trường hợp vi phạm các lỗi như phương tiện hết hạn kiểm định, vi phạm nồng độ cồn, tránh vượt sai quy định... Theo tôi, đây là đợt ra quân hết sức ý nghĩa và cần thiết, qua công tác xử lý sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân khi tham gia giao thông.


Phạm Hưng