Thứ 5, 28/03/2024, 17:28[GMT+7]

Không cho phép máy bay cất, hạ cánh đi vào vùng nguy hiểm bão số 7

Thứ 2, 31/10/2022 | 18:11:40
1,434 lượt xem
Các đơn vị của ngành Giao thông Vận tải liên tục theo dõi diễn biến của cơn bão số 7 và đưa ra các phương án phòng chống nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Hình ảnh vị trí và đường đi của bão số 7. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động ứng phó cơn bão số 7 (tên quốc tế là bão Nalgae), nhằm hạn chế thiệt hại nếu có.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác bảo đảm an toàn bay, không cho phép máy bay cất cánh, hạ cánh và hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão.

Cục Hàng không chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của bão triển khai ngay các biện pháp bảo vệ phương tiện, công trình nhà ga, kho hàng… để hạn chế thiệt hại do bão gây ra; căn cứ vào tình hình diễn biến của cơn bão để xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 7.

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thuộc khu vực chịu ảnh hưởng của bão bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị sẵn sàng ứng phó, khắc phục sự cố đảm bảo giao thông, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc, các trục giao thông chính; tổ chức phân luồng, phân tuyến, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đứt đường, đoạn đường bị sạt lở… nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ đạo các đơn vị bố trí vật tư, thiết bị và nhân lực ứng trực, sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra và đảm bảo giao thông thông suốt; tăng cường tuần tra chốt gác các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu đường yếu, khu vực dễ bị ngập nước, đoạn đường thường có đá rơi, đất sụt; có phương án dừng tàu trong khu vực hay xảy ra sự cố ngập nước, lũ quét, đá rơi, đất sụt… và chuyển tải hành khách trong trường hợp đường sắt bị sự cố.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quản lý chặt việc rời cảng, bến của tàu thuyền, không cấp phép rời cảng cho tàu có hành trình đi vào vùng nguy hiểm, đặc biệt lưu ý những khu vực đã từng xảy ra các sự cố tàu vận tải khi có bão, lũ; duy trì lực lượng, phương tiện chuyên dụng, sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có lệnh.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo hệ thống đài thông tin duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão cho tàu thuyền biết để ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm./.

Theo Vietnam+

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày