Chủ nhật, 28/07/2024, 17:15[GMT+7]

Kiểm tra công tác ứng phó bão số 1 tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

Thứ 3, 18/07/2023 | 10:04:10
1,305 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về các biện pháp ứng phó với bão số 1, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh vừa đi kiểm tra thực tế tại một số đơn vị, doanh nghiệp và công trường đang xây dựng tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão số 1 tại công trình đang thi công xây dựng của Công ty TNHH U Li (VN), KCN Sông Trà.

Đoàn đã kiểm tra tại Công ty TNHH U Li (VN), KCN Sông Trà; Công ty TNHH Công nghiệp Summit Việt Nam, KCN Phúc Khánh; công trường xây dựng hạ tầng và một số doanh nghiệp trong KCN Liên Hà Thái. 

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Công nghiệp Summit Việt Nam (KCN Phúc Khánh) thực hiện nghiêm các biện pháp ứng phó bão số 1.

Sau khi nghe các doanh nghiệp báo cáo về công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 1 và đi kiểm tra thực tế, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp yêu cầu các doanh nghiệp, các nhà thầu thi công xây dựng liên tục cập nhật diễn biến của bão số 1; chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ứng phó với các tình huống bão, lũ. Trước mắt, khẩn trương tập trung đánh giá tình trạng an toàn của các hạng mục công trình xây dựng, có phương án sửa chữa hoặc gia cố vững chắc nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản. Nạo vét khơi thông hệ thống thoát nước chống ngập úng; cắt tỉa cây cối xung quanh nhà xưởng hạn chế cây đổ ngã quật vào làm hư hỏng công trình; chủ động phân công, bố trí lực lượng thường trực tại đơn vị, doanh nghiệp sẵn sàng xử lý các sự cố có thể xảy ra khi bão đổ bộ và hoàn lưu bão.

Khắc Duẩn