Thứ 6, 28/06/2024, 03:25[GMT+7]

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Thứ 6, 31/05/2024 | 14:59:17
4,659 lượt xem
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh vừa ban hành văn bản đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, các ngành chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Vị trí và dự báo hướng đi của áp thấp nhiệt đới.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 7 giờ ngày 31/5, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 10km/h.

Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, suy yếu và tan dần.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của áp thấp nhiệt đới; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Nguyễn Thơi