Thứ 3, 23/07/2024, 02:31[GMT+7]

Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở Yên Bái, Lào Cai

Chủ nhật, 21/07/2024 | 22:39:55
160 lượt xem
Quốc lộ 32 huyết mạch nối Hà Nội với Lai Châu sạt lở nhiều điểm đoạn qua tỉnh Yên Bái khiến giao thông tê liệt.

Hai xe khách mắc kẹt giữa hai điểm sạt lở trên quốc lộ 32. Ảnh: Yên Bài toàn cảnh

Ảnh hưởng của dải hội tụ nối với bão trên Biển Đông, từ đêm qua đến sáng nay Yên Bái mưa lớn, một số nơi như Cao Phạ mưa 155 mm, Đại Sơn gần 110 mm.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết sáng nay mưa lớn khiến gần một km quốc lộ 32 qua huyện Mù Cang Chải bị sạt lở 9 vị trí với hơn 2.100 m3 đất đá. Nhiều phương tiện mắc kẹt giữa các điểm sạt. Đơn vị bảo trì đường bộ trước đó tập kết máy móc ở khu vực này và san gạt, nhưng do khối lượng đất đá lớn nên đến 13h30 chưa thể thông đường.

Ngoài ra, một số đường liên thôn, liên xã qua các huyện Mù Cang Chải, Văn Yên bị sạt lở. Toàn tỉnh ghi nhận 13 nhà dân, nhiều diện tích hoa màu bị hư hại.

Tại Lào Cai, lượng mưa ở Thanh Phú (thị xã Sa Pa) gần 110 mm. Thị xã Sa Pa ghi nhận một số điểm sạt lở như đường xuống điểm du lịch Cát Cát, phường Phan Si Păng, quốc lộ 4D.

Sáng nay, xe du lịch 45 chỗ biển TP HCM đi trên quốc lộ 4D hướng về TP Lào Cai gặp đường dốc trơn đã lao lên bãi đất bên đường, may mắn không thiệt hại về người.

Xe du lịch mất phanh lao sang bãi đất ở Lào Cai. Ảnh: Tuấn Cọc

Xe du lịch lao lên bãi đất ở Lào Cai. 

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết đợt mưa từ 19/7 đến nay đã khiến 3 người chết, một người bị thương. Trong đó, chiều qua một phụ nữ 55 tuổi tại TP Thái Nguyên đi làm đồng bị sét đánh tử vong.

Tại Nghệ An, nước lũ cuốn trôi hai người, nhà chức trách đã tìm thấy một thi thể. Tại Lâm Đồng, đất sạt lở vào nhà dân làm một người chết, một người bị thương.

Cơ quan khí tượng dự báo chiều tối nay Tây Nguyên và Đông Nam Bộ mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm; Bắc, Trung Trung Bộ và Tây Nam Bộ mưa ít hơn. Đêm nay, Tây Bắc Bộ mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 60 mm.

Vùng núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp, đô thị có thể ngập úng.

Theo vnexpress.net