Thứ 7, 27/07/2024, 19:04[GMT+7]

Sạt lở lớn gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 4D (Lào Cai – Sa Pa)

Thứ 3, 23/07/2024 | 06:26:37
165 lượt xem
Hiện tại, điểm sạt lở vẫn xuất hiện đá rơi và bùn đất chảy ra lòng đường, khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cảnh sát giao thông đã phong tỏa hai đầu điểm sạt lở để phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện đi qua để đảm bảo an toàn.

Video: Sạt_lở_lớn_gây_ách_tắc_giao_thông_trên_Quốc_lộ_4D_(Lào_Cai__Sa_Pa)_-_Báo_Lào_Cai_điện_tử.mp4

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải, vào lúc 19h30 ngày 22/7, tại Km127+700, Quốc lộ 4D, đoạn qua xã Cốc San, thành phố Lào Cai xảy ra sạt lở lớn gây chia cắt giao thông từ Lào Cai đi Sa Pa và ngược lại.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai đã triển khai phương tiện và nhân lực đến hiện trường để khắc phục. Tuy nhiên, do đất đá tại điểm sạt lở vẫn tiếp tục rơi và chảy ra lòng đường nên Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã triển khai phong tỏa hai đầu điểm sạt lở để phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện đi qua để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Điểm sạt lở gây chia cắt giao thông trên Quốc lộ 4D.

Theo đại diện Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), để đảm bảo cho các phương tiện giao thông lưu thông từ Sa Pa xuống Lào Cai và ngược lại, đơn vị đã phân luồng các phương tiện đi sang hướng Tỉnh lộ 155.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp phân luồng giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt từ Sa Pa về Lào Cai và ngược lại.

Theo cảnh báo của lực lượng chức năng, điểm sạt lở tại Km127+700, Quốc lộ 4D vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi đất, đá từ trên sườn núi tiếp tục sạt xuống lòng đường nên đơn vị bảo trì không thể triển khai thi công khắc phục; vì vậy, đề nghị người dân không đi lại qua khu vực này để đảm bảo an toàn.

Theo baolaocai.vn

  • Từ khóa