Thứ 3, 23/07/2024, 18:23[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 3, 23/07/2024 | 16:11:07
191 lượt xem
Chiều ngày 23/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Quỳnh Phụ tổ chức họp triển khai, quán triệt một số nội dung về công tác PCTT và TKCN năm 2024 tại các cụm PCTT và TKCN trên địa bàn huyện.

Đại diện địa phương báo cáo về phương án PCTT và TKCN tại xã An Mỹ (Quỳnh Phụ).

Tại 4 cụm PCTT và TKCN được tổ chức tại 4 xã: Quỳnh Hoàng, Quỳnh Giao, An Thái và An Ninh, các thành viên trong các cụm báo cáo hiện trạng các tuyến đê, kè, cống, trạm bơm; công tác phòng, chống úng; công tác chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực cho PCTT... Các địa phương báo cáo về một số tuyến đê, kè, cống bị xuống cấp cần kinh phí để tu sửa, bảo dưỡng bảo đảm cho công tác PCTT và TKCN khi xảy ra sự cố.

Hạt Quản lý đê điều huyện Quỳnh Phụ kiểm tra chất lượng hệ thống kè bãi lở ở xã An Khê.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Quỳnh Phụ đánh giá cao sự chủ động của các cụm trong công tác PCTT và TKCN; đồng thời đề nghị các cụm thường xuyên theo dõi, kiểm tra hiện trạng của các công trình. Với các công trình chưa bảo đảm cần phải có phương án phòng, chống cụ thể. Đối với những kiến nghị về vị trí xung yếu xuống cấp của đê, kè, cống, huyện sẽ kiểm tra cụ thể và có phương án xử lý kịp thời.

Nguyễn Cường