Thứ 4, 24/07/2024, 16:28[GMT+7]

Chủ động ứng phó với lũ do mưa lớn và xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình

Thứ 4, 24/07/2024 | 12:59:13
421 lượt xem
Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh, hồi 22 giờ ngày 23/7, hồ thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 3. Như vậy, tính đến thời điểm này hồ thủy điện Hòa Bình đã mở 3 cửa xả đáy.

Mực nước các sông tiếp tục diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của mưa, lũ và xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình.

Để bảo đảm an toàn hạ du khi xả lũ cũng như diễn biến phức tạp của mưa, lũ, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 66/BCH-PCTT yêu cầu ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, các ngành. Trong đó, yêu cầu thực hiện nghiêm Công điện số 02/CĐ-PCTT hồi 14 giờ ngày 19/7, các công văn: số 61/BCH-PCTT ngày 16/7, số 65/BCH-PCTT ngày 22/7 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh. Theo dõi chặt chẽ thông tin xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình; thông báo đến các cấp chính quyền và người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, chủ các phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang và các chủ hộ có lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông biết việc xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, hiện nay UBND các huyện, thành phố triền sông Trà Lý đã tổ chức tuần tra, canh gác đê theo lệnh báo động số I. Cụ thể: gác nước tại 94 điếm, thả phai dự phòng được 20 cống dưới đê và cắm tre vè theo dõi 10 kè xung yếu.

Nguyễn Thơi