Thứ 5, 25/07/2024, 20:12[GMT+7]

7 người chết, 9 người mất tích do mưa lũ

Thứ 5, 25/07/2024 | 09:34:05
303 lượt xem
Mưa lớn kéo dài tại các tỉnh, TP phía Bắc do hoàn lưu bão số 2 gây lũ quét, sạt lở đất tại nhiều địa phương, để lại những thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản của nhân dân.

Nước lũ đổ về cuồn cuộn trên sông Mã tại tỉnh Sơn La.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên cho biết, sáng nay (25/7), trên địa bàn xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) ghi nhận 2 trường hợp (là 2 mẹ con) tử vong do mưa lũ. Bên cạnh đó, còn 5 trường hợp khác đang bị mất tích.

“Hiện, chúng tôi đang chỉ đạo địa phương tập trung tìm kiếm những người còn đang bị mất tích. Bố trí lực lượng đến động viên, thăm hỏi gia đình có người bị nạn…” - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên Nguyễn Đức Đặng cho biết.

Cùng với 2 trường hợp bị chết và mất tích ghi nhận mới nhất, thống kê trong ít ngày qua, đã có 5 người chết và 4 trường hợp hiện còn đang bị mất tích. Trong số này có 1 người dân tại xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.

Cùng với thương vong về người, ghi nhận đến sáng nay (25/7), tại khu vực Bắc Bộ, đã có ít nhất 639 nhà bị thiệt hại. 25.330ha lúa, 2.686ha hoa màu bị ngập úng. Hàng chục ngàn con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Hơn 694 điểm sạt lở với tổng khối lượng trên 44.648 m3 đất, đá, bê tông. 54 công trình thuỷ lợi bị hư hỏng; 7 điểm trường, 4 nhà văn hoá và rất nhiều tuyến đường giao thông bị ngập, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn…

Tại cuộc họp giao ban sáng nay (25/7), Phó Cục trưởng Cục Đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Văn Tiến nhận định tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nhất là tại khu vực phía Bắc. Chính vì vậy, các tỉnh, TP không được phép chủ quan.

Nhiệm vụ trọng tâm trong những giờ tới là tập trung tổ chức tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Riêng đối với các tỉnh, TP: Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình, Bộ NN&PTNT đề nghị triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hạ du; công tác tuần tra canh gác, đảm bảo an toàn đê điều khi xả lũ thủy điện Sơn La, Hòa Bình.

Theo kinhtedothi.vn