Chủ nhật, 11/08/2024, 12:23[GMT+7]

Hồ thủy điện Sơn La đóng hết cửa xả đáy

Thứ 7, 10/08/2024 | 23:30:27
362 lượt xem
Thực hiện quy trì vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, 18h hôm nay, hồ Sơn La đóng nốt cửa xả đáy còn lại.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành công điện số 5874 /CĐ-BNN-ĐĐ lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La: Đóng 01 cửa xả đáy còn lại hồ thủy điện Sơn La vào hồi 18h00’ ngày 10/8/2024.

Hồ thủy điện Sơn La đóng hết cửa xả đáy - Ảnh 1.

Sau 18h ngày 10/8/20204, hồ thủy điện Sơn La không còn cửa xả đáy nào

Sau khi đóng hết cửa xảy đáy, công ty thủy điện Sơn La tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có công văn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh Sơn La, Hòa Bình:

Thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Báo cáo kịp thời các tình huống bất thường về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Tình hình mưa lũ ở miền Bắc dự báo sẽ phức tạp trở lại khi từ đêm 10/8/2024, khu vực này bước vào một đợt mưa lớn mới và kéo dài nhiều ngày tới. 

Hồ thủy điện Sơn La đóng hết cửa xả đáy - Ảnh 2.

Mưa lớn quay trở lại miền Bắc từ đêm 10/8, có thể gây một đợt lũ trên các sông.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, từ đêm 10/8 đến ngày 15/8/2024, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 01 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2, thượng lưu hệ thống sông Hồng- Thái Bình có khả năng đạt mức báo động 1. 

Lũ trên các sông, suối lên gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế-xã hội. 

Theo vtv.vn