Chủ nhật, 01/09/2024, 07:20[GMT+7]

Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 15C nối huyện biên giới Mường Lát về xuôi

Thứ 6, 23/08/2024 | 22:22:46
256 lượt xem
Cụ thể, mưa lớn đã làm sạt trượt ta luy âm (lún sâu khoảng 2m) tại lý trình Km88+750 đến Km88+850, làm hư hỏng 100m mặt đường, nhiều vết nứt toác lún sâu tạo thành rãnh.

Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 15C, một ngôi nhà bị sập. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

Ngày 23/8, UBND huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết, mưa lớn trong những ngày qua đã làm sạt lở, sụt lún, hư hỏng phần mặt đường trên tuyến Quốc lộ 15C (nối huyện biên giới Mường Lát với các huyện miền xuôi), đoạn thuộc địa phận bản Na Tao, xã Pù Nhi, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện qua khu vực này.

Cụ thể, mưa lớn đã làm sạt trượt ta luy âm (lún sâu khoảng 2m) tại lý trình Km88+750 đến Km88+850, làm hư hỏng 100m mặt đường, nhiều vết nứt toác lún sâu tạo thành rãnh. Ngoài ra, các vết sạt trượt này còn khiến một ngôi nhà của người dân bị đổ sập, hư hỏng nặng, phải sơ tán và có nguy cơ ảnh hưởng đến 13 hộ dân sống ngay cạnh.

Nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Mường Lát đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai; đồng thời, di dời khẩn cấp hộ gia đình bị ảnh hưởng; chỉ đạo đơn vị quản lý giao thông đặt biển cảnh báo tại điểm đầu, điểm cuối của khu vực sạt lở nhằm cảnh báo người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến biết để phòng tránh.

Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 15C nối huyện biên giới Mường Lát về xuôi - Ảnh 2.

Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 15C, một ngôi nhà bị sập. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

UBND huyện Mường Lát đã báo cáo Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, đồng thời chỉ đạo UBND xã Pù Nhi xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm "4 tại chỗ", di dời những hộ dân có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi đi qua khu vực này./.

Theo vtv.vn