Thứ 7, 24/08/2024, 23:11[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Chủ động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 7, 24/08/2024 | 15:44:12
321 lượt xem
Thời gian qua, để chủ động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), Công ty Điện lực Thái Bình đã chuẩn bị các phương án, nhân lực, vật lực, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ đời sống người dân trên địa bàn.

Công nhân Điện lực Thái Thụy phát quang hành lang lưới điện bảo đảm cấp điện ổn định trong mùa mưa bão.

Chủ động PCTT và TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, Điện lực Quỳnh Phụ đã triển khai phương án diễn tập và xử lý sự cố nhằm nâng cao khả năng quản lý, vận hành lưới điện trong mùa mưa bão. 

Ông Đào Quốc Thuận, Giám đốc Điện lực Quỳnh Phụ cho biết: Định kỳ hàng năm Điện lực Quỳnh Phụ đều tổ chức diễn tập PCTT và TKCN đến cán bộ, công nhân viên, người lao động. Năm 2024, đơn vị đã triển khai diễn tập với tình huống giả định tìm và xử lý sự cố sau bão với trường hợp đứt một dây pha A tại khoảng cột 34-35 đường dây 35kV nhánh trạm bơm Quỳnh Hoa, thuộc đường dây 371E11.8. Ngay sau khi phát hiện sự cố, cán bộ, nhân viên kỹ thuật Điện lực Quỳnh Phụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương xử lý sự cố, khắc phục nhanh hậu quả. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao khả năng xử lý nhanh các sự cố điện bảo đảm hệ thống công trình lưới điện vận hành an toàn, liên tục, hạn chế tối đa thiệt hại và khắc phục kịp thời, nhanh nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. 

Cùng với Điện lực Quỳnh Phụ, các đơn vị của Công ty Điện lực Thái Bình cũng đã tích cực xây dựng các phương án giả định, thực tập xử lý các sự cố về điện để nâng cao năng lực cấp điện ổn định trong mùa mưa bão. 

Ông Chu Bạch Dương, Giám đốc Xí nghiệp lưới điện cao thế Thái Bình cho biết: Để bảo đảm cấp điện ổn định trên hệ thống lưới điện cao thế, đơn vị đã kiểm tra xử lý tiếp xúc một số vị trí cột néo; phối hợp với đơn vị thi công treo lại dây dẫn, dây chống sét, cáp quang. Tăng cường kiểm tra, rà soát các khiếm khuyết để tiến hành xử lý như lắp đặt bổ sung dây néo, xử lý chống sạt lở tại các vị trí cột xung yếu, đồng thời kiểm tra các vị trí lắp đặt chống sét để bảo đảm vận hành, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do sự cố sét gây ra trên lưới điện. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thái Bình đã thành lập Ban Chỉ huy PCTT và TKCN, đồng thời thành lập các đội xung kích tại điện lực các huyện, thành phố. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng kế hoạch và phương án PCTT và TKCN cụ thể, chi tiết, sát thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ”. Tổ chức diễn tập PCTT và TKCN, xử lý sự cố, quản lý an toàn trên lưới điện. Ngành điện còn tranh thủ nguồn vốn đầu tư xây dựng trạm biến áp Hưng Hà 2, trạm biến áp 110kV Trà Linh đã được đưa vào vận hành. Dự án, công trình điện được đầu tư tại các địa phương đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân.

Điện lực Kiến Xương tăng cường kiểm tra các trạm biến áp bảo đảm cấp điện ổn định an toàn trong mùa mưa bão.

Mạnh Thắng