Thứ 6, 06/09/2024, 19:13[GMT+7]

Thực hiện mọi biện pháp cần thiết, tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan

Thứ 6, 06/09/2024 | 15:50:03
271 lượt xem
Chiều 6/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại Quảng Ninh, Hải Phòng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra khu bến neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại Thị trấn Cái Rồng (sức chứa 1.000 phương tiện) - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã kiểm tra khu bến neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại Thị trấn Cái Rồng (sức chứa 1.000 phương tiện).

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, bão số 3 là cơn bão rất mạnh, phải thực hiện mọi biện pháp cần thiết, càng kỹ, càng cụ thể, nhiều phương án chủ động ứng phó sẽ càng giảm tối đa tổn thất, thiệt hại về sức khoẻ, tính mạng, tài sản của nhân dân. Tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn, đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành và địa phương chịu trách nhiệm nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ gây thiệt hại về người và tài sản.

Từ 11h ngày 6/9, Sở GTVT, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ Đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi.

Đến nay, gần 5.600 tàu cá các loại đã nhận được thông tin về bão, di dời về nơi tránh trú bão an toàn. Trên 2.800 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển đã thực hiện gia cố, chằng chống, buộc dây đảm bảo an toàn. Ngư dân và người lao động trên cơ sở nuôi trồng thủy sản đã được các địa phương tổ chức di chuyển người lên bờ đảm bảo tuyệt đối không để lại người trên các lồng bè, chòi canh... khi bão đổ bộ.

Thực hiện mọi biện pháp cần thiết, tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Ninh khởi động mọi lực lượng, chỉ đạo tập trung, thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, dù trong tình huống nghiêm trọng nhất - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Các địa phương và lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn đã huy động 2.663 cán bộ chiến sĩ, 68 ô tô các loại, 18 tàu, 59 xuồng, 6 xe đặc chủng ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các loại vật tư như: Vải bạt chống sóng, đá hộc, bao tải, rọ thép, dây thép, vải lọc… cho việc gia cố tại những vị trí xung yếu trên tuyến đê.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Ninh khởi động mọi lực lượng, chỉ đạo tập trung, thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, dù trong tình huống nghiêm trọng nhất.

Các cơ quan báo chí, truyền thông tập trung thông tin liên tục, kịp thời về cơn bão số 3 và công tác chuẩn bị ứng phó của các cấp chính quyền, bà con nhân dân.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục cập nhật hoạt động của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Quảng Ninh, Hải Phòng.

Theo baochinhphu.vn