Thứ 7, 07/09/2024, 23:19[GMT+7]

4 người chết, 78 người bị thương do bão Yagi

Thứ 7, 07/09/2024 | 19:19:12
254 lượt xem
Tính đến 17h ngày 7/9, bão Yagi khiến 4 người chết, 78 người bị thương, 6 tàu thuyền bị chìm, nhiều nhà ở hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ.

Ngư dân Quảng Ninh neo đậu tàu thuyền.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại lớn cho các tỉnh Bắc Bộ. Tính đến 17h ngày 7/9, đã có 4 người chết (Quảng Ninh 3, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20).

5 tàu xi măng, 1 tàu gỗ loại nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu (Quảng Ninh), 1 tàu vận tải (Huyển Trang 2 - Hải Phòng) bị đứt neo trôi dạt.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 cũng khiến Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Hải Dương mất điện diện rộng. Nhiều nhà ở bị hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 7/9, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, đầu giờ chiều cùng ngày, bão số 3 đã có dấu hiệu suy yếu. Gió tại Bãi Cháy (Quảng Ninh) lúc 15h giảm còn cấp 8.

"Hiện nay khi vào đất liền, bão tiếp tục suy yếu. Các khu vực xa xôi trong đất liền như Hà Nội mặc dù có gió và mưa, cây đổ nhiều nhưng chưa phải là lúc bão mạnh nhất", ông Lâm nói.

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra dự báo về thời gian gió mạnh tại một số địa phương như sau: Hải Phòng - Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau đó giảm nhanh; Thái Bình - Nam Định gió mạnh nhất khoảng 16 - 22h ngày 7/9; đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.

Do ảnh hưởng của cơn bão, ở vùng ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng… mưa còn kéo dài hết đêm 7/9. Khoảng 4h ngày 8/9, mưa và gió sẽ giảm, đến sáng 8/9 là an toàn.

"Đối với khu vực sâu hơn một chút như Hà Nội, gió bắt đầu lặng từ 1h ngày 8/9 nhưng mưa có thể kéo dài đến 8-9h ngày 8/9. Trưa 8/9, khu vực thành phố Hà Nội tương đối an toàn. Khu vực trung du, miền núi như Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình mưa muộn hơn, từ 19h ngày 7/9 mưa sẽ tăng. Cả ngày 8/9, mưa sẽ nặng hơn và chỉ tập trung ở trung du, miền núi nên nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở sẽ cao", ông Lâm thông tin.

Đợt mưa này sẽ chấm dứt nhanh ở Đông Bắc Bộ nhưng có khả năng kéo dài ở khu vực phía Tây. Miền núi và trung du mưa lớn, thời gian mưa còn kéo dài đến 9 - 10/9 mới kết thúc.

Cảnh báo thêm về vùng ven biển, vị chuyên gia cho hay, khi bão vào, các khu vực neo đậu tàu thuyền, khu nuôi trồng thuỷ sản, các tuyến đê, kè biển trong vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và nước dâng. Các khu vực trũng, thấp ở ven biển, cửa sông có nguy cơ ngập do nước dâng và sóng lớn. Các khu vực neo đậu của tàu thuyền có khả năng va đập khiến các tàu bị chìm.

Video: Bão_Yagi_đổ_bộ,_Quảng_Ninh,_Hải_Phòng_thiệt_hại_nặng_nề_-_VTC_News.mp4

Theo vtc.vn

  • Từ khóa