Thứ 3, 10/09/2024, 02:22[GMT+7]

Cập nhật thiệt hại do thiên tai: 58 người thiệt mạng, 40 người mất tích

Thứ 2, 09/09/2024 | 23:51:40
197 lượt xem
Tính đến đêm nay (9/9), 98 người đã thiệt mạng và mất tích. 12 người thiệt mạng và bị thương do bão số 3; 86 người thiệt mạng và bị thương sau bão do sạt lở đất, lũ quét, lũ cuốn và sập cầu.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cho biết, số người thương vong nhiều nhất nằm ở tỉnh Cao Bằng và Lào Cai. Tại Cao Bằng con số thương vong đã lên đến 33 người (17 thiệt mạng, 16 người mất tích); Lào Cai đã có 17 người thiệt mạng, 12 người mất tích.

85 tàu thuyền các loại đã bị chìm tại nơi neo đậu ở Quảng Ninh. Cả nước có 148.170 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại tập trung chính ở Hải Phòng (25.780ha); Thái Bình (11.000ha); Hà Nội (15.563ha); Hưng Yên (12.119ha); Hải Dương (18.500ha)….

Cùng với đó, 25.649 ha hoa màu bị ngập úng, thiệt hại, 1.577 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, 1.107 con gia súc, 678.945 con gia cầm bị chết.

Hiện vẫn nhiều nơi tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội bị mất điện, mất liên lạc trên diện rộng do 12 đoạn đường dây 500kV, 36 đường dây 220kV, 161 đường dây 110kV bị sự cố và 5.305 cột điện bị gãy đổ.

Thông tin vỡ đê ở Bắc Giang là sai sự thật

Công an tỉnh Bắc Giang đang triệu tập một số trường hợp đưa tin thất thiệt về vỡ đê tại tỉnh Bắc Giang trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang.

Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Chi cục đê điều tỉnh Bắc Giang kiểm tra thông tin trên. Chi cục đê điều tỉnh Bắc Giang khẳng định thông tin vỡ đê ở tỉnh Bắc Giang là sai sự thật.

Đồng thời, Giám đốc Giám đốc Công tỉnh Bắc Giang đang chỉ đạo xác minh một số trường hợp còn lại có hành vi đưa thông tin sai sự thật bão lũ, vỡ đê ở tỉnh Bắc Giang để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Yên Dũng, Tân Yên, TP Bắc Giang và Lạng Giang cũng đang triệu tập những trường hợp đưa tin sai sự thật về vỡ đê ở Bắc Giang để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đưa tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống bão, mưa lũ.

Người dân cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng xã hội; cần truy cập vào những trang Web, cơ quan báo chí chính thống của các cơ quan, tổ chức Nhà nước như: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công an tỉnh Bắc Giang, Fanpage Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Giang, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bắc Giang, VTV, Báo Công an nhân dân; Truyền hình Công an nhân dân…; không chia sẻ những thông tin trên mạng khi chưa được kiểm chứng chính xác.

Thái Nguyên: Cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dùng vượt lũ đưa người dân đi cấp cứu

Vào khoảng 2h45' ngày 9/9, tại gia đình nhà ông Trần Văn Ngâm, sinh năm 1970, trú tại xóm Gia Trống, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra sạt lở. Khi đó, thấy trời mưa to ông Ngâm thức dậy đi ra khu vực nhà tắm để chống, buộc lại mái che thì bị đất đá từ taluy dương phía sau nhà bất ngờ sạt lở xuống đè lấp.

Sau khi nhận được tin báo, Đội phản ứng nhanh thuộc Công an huyện Phú Lương và Ban phòng chống lụt bão đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, loại bỏ đất đá ra khỏi khu vực. Đến khoảng 4h30' đã đưa được ông Ngâm ra khỏi khu vực sạt lở, đến Trung tâm y tế xã để sơ cứu ban đầu và cần tiếp tục đưa lên tuyến trên để điều trị. Tuy nhiên tuyến đường đến bệnh viện đã bị chia cắt. Trước tình hình trên, Đội phản ứng nhanh của Công an huyện đã phối hợp với Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 3, sử dụng xe chuyên dùng đưa ông Ngâm qua các vị trí ngập úng sâu đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để cấp cứu, điều trị.

Theo baochinhphu.vn

  • Từ khóa