Thứ 4, 24/07/2024, 06:18[GMT+7]

Điện khẩn số 08CĐ/CLB của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 08/09/2014 | 15:28:07
1,047 lượt xem
Ngày 8/9/2014, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình đã có Công điện số 08 CĐ/CLB gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, các ngành. Toàn văn Công điện như sau:

Vị trí và đường đi của áp thấp. Ảnh nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hồi 07 giờ ngày 08/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,6 độ vĩ Bắc; 111,0 độ kinh Đông trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 360 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km.

 

Để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, các ngành:

 

  1. Thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 07CĐ/CLB hồi 11h00’ ngày 6/9/2014 của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh.
  2. Thông báo, kiểm đếm tầu thuyền, các phương tiện đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các tầu hoạt động tại khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng, tránh. Hướng dẫn neo đậu, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tầu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
  3. Yêu cầu các đơn vị có công trình đang thi công; các chủ nuôi trồng thủy, hải sản và các chủ phương tiện vận tải giao thông thủy có ngay biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và phương tiện. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.
  4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên các phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh.
  • Từ khóa