Thứ 7, 12/10/2024, 03:28[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến ứng phó với bão mạnh, siêu bão

Thứ 3, 07/10/2014 | 14:38:50
994 lượt xem
Sáng ngày 7/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố về công tác ứng phó với bão mạnh, siêu bão. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã nghe báo cáo kết quả phân vùng, phạm vi gió mạnh của bão, nước biển dâng do bão cho dải ven biển Việt Nam; nhận định về vùng ảnh hưởng và tác động của gió, bão đến cơ sở hạ tầng, nhà cửa; những nội dung công việc cần tập trung để ứng phó với bão mạnh, siêu bão của các bộ, ngành và địa phương; báo cáo kết quả tính toán nước biển dâng phục vụ phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão; báo cáo kết quả triển khai xây dựng các quy định, hướng dẫn về xây dựng nhà ở, công trình theo phân vùng bão và điều kiện thiên tai ở từng vùng, hướng dẫn chằng chống nhà cửa khi siêu bão đổ bộ; hướng dẫn neo đậu phương tiện, tàu thuyền để ứng phó với tình huống bão mạnh, siêu bão.

Sau khi nghe lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương báo cáo và các ý kiến phát biểu, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, công tác ứng phó với bão mạnh, siêu bão cần phải thực hiện tích cực, nghiêm túc và liên tục. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thường xuyên bảo đảm thông tin, liên lạc, theo dõi, dự báo diễn biến của bão cũng như chỉ đạo phòng chống bão của cơ quan chức năng. Các bộ, ngành chức năng tiếp tục cập nhật, hoàn thiện và công bố về phân vùng bão, xác định nguy cơ bão, nước dâng do bão cho dải ven biển Việt Nam, đồng thời nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo phục vụ công tác chỉ đạo ứng phó với bão mạnh, siêu bão. Các bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng phương án bổ sung để ứng phó với bão mạnh, siêu bão cho phù hợp với thực tiễn ban hành phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão vào tháng 6/2015. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về mức độ nguy hiểm của bão mạnh, siêu bão. Các ngành, các địa phương chủ động rà soát, đầu tư trang thiết bị cần thiết để phục vụ ứng phó với bão mạnh, siêu bão nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra.

                                                                        Mai Thư  

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày