Thứ 3, 06/08/2024, 07:22[GMT+7]

Điện khẩn số 09/CĐ – CLB của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 28/07/2015 | 19:33:14
902 lượt xem
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thái Bình vừa có Điện khẩn số 09/CĐ – CLB  gửi BCH Phòng chống thiên tai và TKCN các cấp, các ngành. Nội dung như sau:

Ảnh minh họa

Theo tin cảnh báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 29/7 đến ngày 02/8 tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc trung bộ sẽ có mưa to đến rất to; vùng đồng bằng, vùng thấp, đô thị có khả năng xảy ra ngập úng. Trên Vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8 – 9. Cấp độ rủi ro từ 2 đến 3.

 

Đây là đợt mưa lũ dự báo có cường độ lớn, kéo dài xảy ra trên diện rộng, diễn biến phức tạp.

 

Để chủ động đối phó với mưa, lũ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành:

 

1. Triển khai phương án chủ động tiêu thoát nước đô thị, tiêu úng ở các vùng trũng, thấp và có biện pháp chống ngập úng; chủ động tiêu nước đề phòng mưa lớn gây ngập úng cho lúa và hoa màu.

 

2. Tổ chức kiểm tra hiện trạng hệ thống đê, kè, cống, công trình phòng chống lụt bão xung yếu, sẵn sàng phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn hệ thống đê điều; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.

 

3. Thông báo cho các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công trên sông, ven sông, các chủ phương tiện vận tải thủy biết thông tin về tình hình mưa lũ để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và phương tiện.

 

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

 

 

  • Từ khóa