Thứ 2, 05/08/2024, 09:11[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão của Chi nhánh Viettel Thái Bình

Thứ 6, 27/05/2016 | 16:16:36
1,315 lượt xem
Sáng ngày 27/5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão của Chi nhánh Viettel Thái Bình. Cùng đi có các đồng chí: Đào Tuấn Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Trạm OTB374 xã Nam Phú huyện Tiền Hải.

 

Đoàn đã tới kiểm tra Trạm OTB374 xã Nam Phú huyện Tiền Hải. Đây là một trong 132 trạm biển đảo dọc bờ biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, trên các đảo và nhà giàn thuộc vùng biển Việt Nam để đảm bảo phủ sóng 2G liền mạch trên biển cách bờ 100km. Trạm OTB374 được xây dựng cao 102m trên diện tích 3.400m2, được thiết kế theo mô hình nhà vượt lũ, cột lắp anten thiết kế chịu được bão cấp 14. Sau khi đi vào hoạt động, Chi nhánh Viettel Thái Bình đã phục vụ được các thuê bao cách trạm khoảng 95km với chất lượng tốt. Hiện tại, toàn bộ trạm biển đảo phục vụ hơn 5.000 thuê bao, trong đó trạm 2G biển đảo đã phục vụ được trên 2.000 thuê bao.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Trung tâm kỹ thuật Văn phòng Chi nhánh Viettel Thái Bình.

 

Sau khi tới kiểm tra Văn phòng Chi nhánh Viettel Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận, đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp của viễn thông nói chung và của Chi nhánh Viettel Thái Bình nói riêng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và đặc biệt là trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của tỉnh. Để Chi nhánh Viettel Thái Bình nói chung và Trạm OTB374 nói riêng tiếp tục phát huy hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tiếp tục phối hợp với các ngành rà soát các trạm phát sóng về tần suất, mật độ, kỹ thuật, quy hoạch để củng cố, nâng cấp các trạm phát sóng, đồng thời phát triển các trạm phát sóng mới để đảm bảo toàn tỉnh được phủ sóng với chất lượng tốt. Viettel cần thay đổi lại cách tiếp cận, bám sát vào chiến lược, định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương và nhu cầu thực tiễn của từng lĩnh vực để chủ động phát triển theo hướng đi tắt đón đầu, phục vụ những cái thị trường cần. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Ngoài làm dịch vụ truyền tin, Viettel Thái Bình cần vươn tới kiểm soát được thông tin để đảm bảo an ninh quốc phòng, nhất là an ninh vùng biển cho tỉnh. Chủ động và đáp ứng đủ năng lực cho tỉnh trong thực hiện phòng chống thiên tai ở mọi tình huống.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa