Thứ 5, 01/08/2024, 09:20[GMT+7]

Họp Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 6, 10/06/2016 | 15:00:50
1,157 lượt xem
Sáng ngày 10/6, UBND tỉnh tổ chức họp Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tổng kết công tác tuyên truyền phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Năm 2015, lượng mưa các nơi trong tỉnh đa số thấp hơn trung bình nhiều năm nhưng cao hơn so với mùa mưa năm trước. Tổng lượng mưa ở các nơi từ 982mm đến 1.702mm. Trong 3 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta thì Thái Bình chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 1, có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, kèm theo mưa to đến rất to, lượng mưa các nơi giao động từ 82mm đến 231mm đã gây ra thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh, trong đó gây ra một số thiệt hại về tài sản của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông.

 

Năm 2015, các đơn vị trong Tiểu ban Tuyên truyền đã chủ động, chuẩn bị chu đáo từ việc xây dựng phương án đến tổ chức thực hiện nên đã hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp.

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Tiểu ban Tuyên truyền trong công tác tuyên truyền phòng, chống lụt bão, hạn chế đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao bộ phần thường trực tiếp thu và hoàn thiện ý kiến đóng góp của các thành viên Tiểu ban Tuyên truyền trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Tiểu ban Tuyên truyền cần tăng cường thời lượng, đa dạng hình thức tuyên truyền về công tác phòng, chống lụt bão; tích cực phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền phòng, chống lụt bão.

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa