Thứ 3, 23/07/2024, 00:16[GMT+7]

Kiến Xương triển khai khẩn các biện pháp đối phó với bão số 1

Thứ 4, 27/07/2016 | 10:41:49
532 lượt xem
Sáng ngày 27/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Kiến Xương đã hội ý nhanh và triển khai các đoàn xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp đối phó với cơn bão số 1.

Đoàn kiểm tra của huyện chỉ đạo đóng cống Thịnh Quang ngăn không cho nước ngoài sông chảy vào nội đồng.

Tại xã Hồng Tiến, đoàn kiểm tra của huyện đã yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã khẩn trương tìm cách liên lạc, thông báo cho 122 tàu, thuyền đang hoạt động trên biển nắm được tình hình, diễn biến bão số 1 và nhanh chóng vào bờ, tìm nơi neo đậu, trú ẩn an toàn. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, thông báo cho người dân, nhất là 131 hộ (339 khẩu) đang sinh sống ngoài đê chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bão số 1; chuẩn bị kế hoạch di dân đến nơi an toàn khi có bão đổ bộ vào. 

Để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, cũng trong sáng nay, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Kiến Xương phát đi Công điện khẩn số 04 chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động người dân, các tổ chức, đơn vị chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng cơ quan, xí nghiệp, trạm, trại, trường học; có kế hoạch cụ thể di dời 2.584 nhân khẩu đang sinh sống ngoài đê chính, khu vực nguy hiểm và trong nhà yếu đến nơi an toàn.

Cùng với đó, để bảo vệ cho 11.400ha lúa mùa 1.200ha cây màu hè thu và 1.170ha nuôi trồng thủy sản, huyện Kiến Xương đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và các đơn vị liên quan tổ chức đóng tất cả các cống tưới, mở cống tiêu để rút cạn nước trong hệ thống sông nội đồng và nước mặt ruộng để phòng chống ngập úng. Tất cả các công việc trên đều phải hoàn thành trước 15 giờ cùng ngày (27/7). Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, các địa phương sẵn sàng vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tránh tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác đối phó với bão số 1, huyện Kiến Xương chỉ đạo hoãn tất cả các cuộc họp từ huyện đến xã để tập trung nhân lực chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, đơn vị, nhân dân triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác ứng phó với bão.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa