Thứ 2, 22/07/2024, 20:24[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống bão tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 4, 27/07/2016 | 17:33:17
1,013 lượt xem
Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 1 tại Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 1 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Qua kiểm tra tại các xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hoàng là ba xã trọng yếu, có nguy cơ thiệt hại cao khi bão đổ bộ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý các địa phương và lực lượng chức năng cần tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống bão số 1. Đối với Quỳnh Lâm, sau khi di dời 17 hộ dân nằm ngoài đê bối vào nơi an toàn, lực lượng công an xã, công an và quân sự huyện có phương án bảo đảm an toàn tài sản cho bà con. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy phối hợp với xã cấm đò ngang trên sông Luộc đề phòng tai nạn giao thông đường thủy xảy ra khi bão đổ bộ. Đối với các hộ nuôi cá lồng trên sông Luộc thuộc các xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hoàng và Quỳnh Hoa, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các chủ nuôi sau khi chằng giữ lồng bè lập tức di dời đến vị trí an toàn, tuyệt đối không để người già, phụ nữ và trẻ em ở lại khu vực lồng bè trên sông. Các địa phương chủ động tiêu nước và giải phóng dòng chảy trên các trục sông do huyện quản lý; phân công người túc trực, canh coi, bơm tiêu kịp thời tại các trạm bơm Cao Nội, Đại Nẫm, Quỳnh Hoa; có phương án khoanh vùng, bơm tiêu úng cục bộ bảo vệ diện tích lúa mùa mới cấy và hoa màu; duy trì lực lượng thường trực cứu hộ cứu nạn để xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có yêu cầu, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Trịnh Cường

  • Từ khóa