Thứ 7, 27/07/2024, 18:45[GMT+7]

Chủ động ứng phó với cơn bão số 3

Thứ 4, 17/08/2016 | 19:01:53
1,199 lượt xem
Chiều ngày 17/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh tổ chức họp triển khai các hoạt động ứng phó với cơn bão số 3.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Truởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Truởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều ngày 17/8, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 3. Tại Thái Bình, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với hoàn lưu áp thấp, trên địa bàn tỉnh đã có mưa, mưa rào và dông. Lượng mưa đo được từ ngày 16/8 - 17/8 là 28mm.

 

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu 2 huyện ven biển Tiền Hải, Thái Thụy khẩn trương di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy sản, hải sản và các hộ sinh sống ngoài đê chính, số ngư dân trên các phuơng tiện đánh bắt đã neo đậu trên địa bàn vào đê chính, không để bất cứ người nào ngoài đê chính khi bão đổ bộ. Chủ động chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, bến cảng, xí nghiệp bảo đảm an toàn trong bão. Kiểm tra các nhà dân, nhà tập thể, bệnh xá, trường học xung yếu, chủ động di chuyển người dân đến nơi an toàn...

 

Đến 10h sáng ngày 17/8, tỉnh ta đã kêu gọi được 1.293 tàu, thuyền với 3.456 lao động khai thác thủy sản trên biển vào nơi trú ẩn an toàn. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ, tranh thủ mở các cống tiêu nước, đặc biệt là cống Trà Linh và cống Lân để hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện công tác ứng phó với bão. Bằng mọi biện pháp phải tiêu nước triệt để trên mặt ruộng và các trục sông tiêu để phòng mưa lớn gây ngập úng hoa màu. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các địa phuơng khơi thông dòng chảy, tạo rãnh tiêu nước trong đồng, vớt bèo bồng, giải phóng đăng đó, vó bè trên các trục sông, các đầu cống tiêu. Kiểm tra, rà soát phương án bảo vệ các công trình trọng điểm đê, kè, cống xung yếu. Khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 1 theo phương châm ''4 tại chỗ'', đặc biệt là các điểm hư hỏng của công trình đê, kè, cống và công trình thủy lợi. Khẩn trương kêu gọi, hướng dẫn tàu, thuyền còn đang hoạt động trên sông, trên biển về nơi tránh trú bão an toàn trước 9h ngày 18/8. Bố trí sắp xếp tàu, thuyền tại khu neo đậu, tránh va đập gây vỡ và chìm tàu; kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu, thuyền nơi neo đậu. Chủ động di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy sản, hải sản và các hộ dân sinh sống ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu trên địa bàn vào trong đê chính, không để bất cứ người nào ngoài đê chính truớc khi bão đổ bộ. Tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ và nhân dân trong tỉnh biết để chủ động phòng, tránh bão có hiệu quả.

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa