Thứ 5, 09/05/2024, 16:17[GMT+7]

Tiền Hải: Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018

Thứ 6, 14/09/2018 | 16:35:46
809 lượt xem
Chiều ngày 14/9, tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Tình huống sạt lở đê nghiêm trọng được lực lượng vũ trang huyện Tiền Hải xử lý bảo đảm an toàn hệ thống đê biển.

Buổi diễn tập xây dựng tình huống giả định về diễn biến của cơn bão số 5 ảnh hưởng trực tiếp vào địa phương với gió mạnh cấp 10, giật cấp 11. Qua kiểm tra, rà soát hệ thống đê trên địa bàn, đê số 5 đoạn K8+60 đến K8+161 thuộc địa bàn xã Nam Phú bị sạt lở chân đê có chiều dài 100m, ăn sâu vào mặt đê 1,5m. Cùng với đó, triều cường dâng cao do mưa lớn kéo dài khoảng 560mm, gây ngập lụt đe dọa đến an toàn của hệ thống đê biển và tính mạng của nhân dân.  

Trước tình huống đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tiền Hải đã tổ chức họp khẩn cấp, triển khai các giải pháp đối phó với cơn bão số 5. Chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp để xử lý tình hình lụt bão. Với phương châm "4 tại chỗ” Tiền Hải đã khẩn cấp chỉ đạo các địa phương, đơn vị chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư, trong đó huy động 520 người của các địa phương, đơn vị; 6 xe tải, 4 máy xúc, 1 xe cứu thương... Lực lượng vũ trang huyện đã cùng với địa phương phân công nhiệm vụ, bố trí lực lượng thực hiện xử lý đoạn đê bị sạt lở, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Sau thời gian khắc phục tuyến đê được giữ vững an toàn trước mưa bão. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã cắt cử lực lượng tuần tra, canh gác, chỉ đạo các lực lượng tại chỗ kiểm tra lại vật chất, phương tiện vật tư sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Cuộc diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đã bảo đảm an toàn, đúng mục tiêu, kế hoạch và có 5 tập thể và 9 cá nhân được khen thưởng.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày