Thứ 4, 08/05/2024, 16:46[GMT+7]

Mưa to gây thiệt hại lớn tại Nghệ An

Chủ nhật, 09/12/2018 | 08:56:12
563 lượt xem
Mưa lớn kéo dài từ tối 7 đến trưa 8-12 đã làm ngập hơn 730 ngôi nhà ở TP Vinh và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An); hơn 1.744 ha rau màu, nuôi trồng thủy sản bị hư hại.

Lực lượng vũ trang giúp bà con tiểu thương chợ Vinh di chuyển hàng hóa.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra mưa to đến rất to; lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 7 đến 13 giờ ngày 8-12 phổ biến khoảng từ 100 đến 200mm; một số nơi đo được trên 200mm như TP Vinh 280 mm, Nam Đàn 212 mm... Tính đến 17 giờ ngày 8-12, mưa lớn đã làm hơn 730 ngôi nhà bị ngập. Trong đó, 71 khối, xóm ở các phường Bến Thủy, Trung Đô, Cửa Nam, Nghi Kim… bị ngập với 685 hộ bị nước tràn vào nhà; 45 hộ ở xã Hưng Yên Bắc (Hưng Nguyên) bị ngập nhà, vườn…; hơn 1.744 ha ngô, rau, màu và nuôi trồng thủy sản tại các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, TP Vinh bị ngập và hư hại. Nhiều tuyến đường ở TP Vinh bị ngập sâu từ 50 cm đến gần một mét, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn; nhiều xe ô tô, xe máy bị chết máy phải nhờ đến xe cứu hộ.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các trạm bơm lớn tại TP Vinh chạy hết công suất để thoát nước ra sông Lam. Công ty CP Quản lý, Phát triển hạ tầng đô thị Vinh khẩn trương kiểm tra các điểm thoát nước, tiến hành thông tắc tại các hố ga (do tình trạng rác thải mắc kẹt làm giảm lưu lượng dòng nước) để sớm thoát nước cho các tuyến đường trên địa bàn TP Vinh.

Để chủ động ứng phó, chủ động xử lý kịp thời những hậu quả do mưa lớn gây ra, trưa ngày 8-12, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý đã có công điện khẩn ứng phó với mưa lũ. Nôi dung công điện nêu rõ: các địa phương, ban, ngành liên quan phải thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của mưa, lũ để chủ động đối phó. Kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư sinh sống ở vùng thấp, trũng, ven sông, ven suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, hạ lưu các hồ chứa nước để có phương án di dời, sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày