Thứ 5, 09/05/2024, 21:01[GMT+7]

Thành công bước đầu nghiên cứu vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi

Thứ 6, 18/10/2019 | 08:52:32
1,015 lượt xem
Sau 6 tháng nghiên cứu vaccine phòng chống dịch tả lợn châu Phi cho thấy, vaccine đạt tỷ lệ bảo hộ khoảng 70% trên đàn lợn thử nghiệm

Ảnh minh họa.

5 tháng kể từ khi tiêm vaccine, đàn lợn nái 11 con nằm trong số ít những đàn giống còn sống sót sau cơn bão dịch tả lợn châu Phi đi qua trên địa bàn xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên không những khỏe mạnh mà đàn nái này đã cho ra đàn hơn 100 lợn thương phẩm đã đến kỳ xuất chuồng.

Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu, vaccine vô hoạt an toàn với đàn lợn được tiêm phòng, tác dụng bảo hộ cho đàn lợn với bệnh dịch, tuy nhiên, do thời gian ngắn nên vaccine chưa có được các dự liệu tối ưu nhất về chất lượng. Kết quả tốt nhất cho thấy, vaccine đạt tỷ lệ bảo hộ khoảng 70% vì tỷ lệ bảo hộ cao hay thấp còn liên quan tới công tác vệ sinh an toàn sinh học và chế độ chăm sóc, dinh dưỡng hàng ngày.

Trong trường hợp dịch bệnh tả lợn châu Phi xảy ra ồ ạt quay trở lại và chưa có giải pháp nào tốt hơn, nhóm nghiên cứu sẽ đề xuất các cơ quan quản lý cùng doanh nghiệp áp dụng công thức vaccine vô hoạt đã nghiên cứu để sử dụng rộng rãi vì đây là vaccine chết nên không gây hại gì và không lây lan mầm bệnh, hiệu quả ngăn chặn dịch bệnh.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày