Thứ 7, 27/04/2024, 05:09[GMT+7]

Các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ 6, 11/09/2020 | 18:21:15
2,596 lượt xem
Sáng ngày 11/9, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình phối hợp.

5 năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tổ chức ký kết thực hiện chương trình phối hợp, cụ thể hóa thành các kế hoạch để triển khai xuống từng cơ sở. Từng tổ chức tôn giáo đã chủ động triển khai và đưa nội dung bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vào chương trình hoạt động hàng năm của tôn giáo mình. MTTQ các cấp chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tổ chức phát trên 1.600 bộ tài liệu tuyên truyền, 2.500 tờ rơi, áp phích xuống cơ sở, tổ chức 291 hội nghị truyền thông cho 46.500 lượt cán bộ MTTQ các cấp và các vị chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo về Luật Bảo vệ môi trường và một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, đồng bào có đạo trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan các địa phương ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình phối hợp.

Tại hội nghị, 17 tập thể, 9 cá nhân đã được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen vì có những đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày