Thứ 6, 29/03/2024, 02:24[GMT+7]

Từ đất liền đến đảo xa hưởng ứng Tết trồng cây đầu năm Tân Sửu

Thứ 4, 17/02/2021 | 14:38:31
1,791 lượt xem
Sáng 17/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Tân Sửu), các cơ quan, đơn vị của Vùng 4 Hải quân từ đất liền tới huyện đảo Trường Sa đã hưởng ứng Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Trồng cây xanh trên đảo Trường Sa.

Để trồng, chăm sóc cây hiệu quả, các đơn vị như cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng, Lữ đoàn 162, Lữ đoàn 101, Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 955… đã nghiên cứu, lựa chọn những loại cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, phù hợp cảnh quan môi trường văn hóa quân sự để quy hoạch doanh trại chính quy hiện đại, xanh - sạch - đẹp; bảo đảm khoa học, hợp lý. 

Sau buổi lễ phát động, các đơn vị trong Căn cứ Quân sự Cam Ranh đã trồng được hơn 4000 cây xanh các loại.

 Với các đảo ở Trường Sa, mặc dù xa đất liền, thời tiết khắc nghiệt, song cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo đã tổ chức trồng được hơn 550 cây các loại như: Dừa, Mù u, Bàng vuông, Tra, Phong ba...

Thực hiện chủ trương của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân về xây dựng các đơn vị, các đảo theo tiêu chí “mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân”, các đơn vị  tiếp tục cải tạo đất và lựa chọn giống cây phù hợp, nhất là các đảo ở Trường Sa do điều kiện thời tiết, cần làm tốt công tác trồng và chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sinh thái, bóng mát phục vụ cho thực hiện nhiệm vụ sinh hoạt, công tác và sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo.

Cán bộ chiến sĩ Trường Sa trong ngày Tết trồng cây

Cán bộ chiến sĩ Trường Sa trong ngày Tết trồng cây.

Sau buổi lễ phát động, các đơn vị toàn Vùng 4 từ đất liền đến các đảo ở quần đảo Trường Sa đã trồng mới được gần 5000 cây các loại, bao gồm cây ăn quả, cây lấy gỗ và cây bóng mát và chăm sóc, cắt tỉa và vệ sinh hơn 3.000 cây xanh các loại trong khuôn viên các cơ quan, đơn vị./.

Theo VOV.VN 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày