Thứ 5, 18/04/2024, 07:33[GMT+7]

Giờ Trái đất 2021: Việt Nam tiết kiệm 353 nghìn kWh điện

Chủ nhật, 28/03/2021 | 08:58:27
3,234 lượt xem
Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20h30 - 21h30 ngày 27/3/2021), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam với thông điệp “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam với thông điệp “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”, được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường, và Bộ Công Thương. Chiến dịch hướng tới mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể, nhằm giải quyết những vấn đề môi trường lớn hiện nay, đặc biệt là tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính. 

Giờ Trái đất 2021 cũng kêu gọi hạn chế tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần, nhằm giảm từng bước và tiến tới không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên. Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Giờ Trái đất tại Việt Nam năm nay tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội. Đặc biệt, thử thách 30 ngày sống xanh mở đầu cho chiến dịch GTĐ trên mạng xã hội, trong đó kêu gọi và truyền cảm hứng cho các cá nhân thực hiện các hành động thân thiện với môi trường như một tuần đi xe đạp, ăn chay, không bỏ phí thức ăn, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, công sở và nơi công cộng… Người tham gia sẽ chia sẻ hình ảnh thực hiện thử thách của mình và kêu gọi bạn bè người thân cùng tham gia.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021, tối ngày 27/3, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức Sự kiện "tắt đèn", phát trực tuyến trên trang cộng đồng Thành đoàn TP.HCM, gắn với các nội dung tổng kết các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất, thực hiện các thử thách sống xanh, đạp xe phát điện…

Đúng 20 giờ 30 phút, nghi thức đếm ngược 10 giây tắt đèn tại 3 điểm cầu đã được thực hiện. Không chỉ trong phạm vi các điểm tổ chức chương trình mà các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình, chung cư... khu vực xung quanh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến giao thông công cộng trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng chương trình.

Tại thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương và Công ty Điện lực Đà Nẵng triển khai các tuyên truyền trực tuyến trên các mạng xã hội, website, gửi email kêu gọi cơ quan, đơn vị, người dân tắt biển quảng cáo và thiết bị chiếu sáng không cần thiết và cùng tắt đèn trong một giờ đồng hồ. Theo ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng, năm nay là năm thứ 2 liên tiếp làm theo hình thức online, trực tuyến chứ không tổ chức các sự kiện, do ảnh hưởng dịch bệnh. Chủ yếu là tuyên truyền qua các trang web, gửi qua mail, zalo… vận động người dân tắt đèn, doanh nghiệp hạn chế sử dụng điện trong thời gian giờ trái đất. Thành phố cũng yêu cầu Công ty điện chiếu sáng tắt các biển quảng cáo dọc đôi bờ sông Hàn.

Tương tự, tại Thủ đô Hà Nội, nhiều thiết bị điện chiếu sáng, thiết bị điện không cần thiết cũng đã được tắt để hưởng ứng Giờ Trái đất – Chiến dịch mà Việt Nam đã tham gia năm thứ 13 liên tiếp.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ không chỉ dừng lại ở Sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Theo tainguyenmoitruong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày