Thứ 4, 24/04/2024, 00:26[GMT+7]

Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về môi trường

Thứ 5, 20/10/2022 | 16:04:19
2,918 lượt xem
Sáng ngày 20/10, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và Nhà máy Sản xuất Amonnitrat (Thái Thụy).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu trong buổi giám sát tại Nhà máy Sản xuất Amonnitrat.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đại diện ban thanh tra nhân dân 9 xã trên địa bàn 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải có địa bàn giáp ranh với các nhà máy đã tiến hành giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại các nhà máy; tác động ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình vận hành của các nhà máy; giám sát quy trình xử lý chất thải, khí thải và nước thải; trao đổi về tình hình, kết quả hoạt động bảo vệ môi trường của các nhà máy.  

Lãnh đạo Nhà máy Sản xuất Amonnitrat phát biểu tại buổi giám sát. 

Sau khi giám sát thực tế, đồng chí trưởng đoàn giám sát đề nghị các nhà máy tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, trồng thêm cây xanh, có biện pháp khắc phục tình trạng để những xe quá khổ, quá tải chở vật liệu gây ô nhiễm không khí. Các nhà máy thường xuyên duy tu, bảo dưỡng hệ thống máy móc, vệ sinh khu vực chứa chất thải, nước thải để bảo vệ môi trường ngay trong chính doanh nghiệp. Tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền để những hộ dân trên địa bàn các xã giáp ranh đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà máy hoạt động, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Thành viên ban thanh tra nhân dân các xã chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn cho đời sống của người dân các địa phương sinh sống xung quanh nhà máy.

Nhà máy Sản xuất Amonnitrat (huyện Thái Thụy). 

Tiến Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày