Thứ 6, 26/04/2024, 01:53[GMT+7]

Sở Tài nguyên và Môi trường: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ 6, 23/12/2022 | 17:35:05
11,303 lượt xem
Chiều ngày 23/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tổng kết ngành tài nguyên và môi trường năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, khối lượng nhiệm vụ là rất lớn, trong đó có những nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp song Sở Tài nguyên và Môi trường đã nỗ lực, tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh. Công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng; đã tiếp nhận trên 780 hồ sơ, trong đó giải quyết xong 750 hồ sơ, còn lại đang giải quyết trong thời hạn. Công tác quản lý đất đai, đo đạc bản đồ và viễn thám, bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản có nhiều chuyển biến tích cực. Văn phòng đăng ký đất đai đã tiếp nhận, thẩm định, ký gần 33.500 giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân; các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai đã tiếp nhận, hoàn thiện gần 10.900  hồ sơ chuyển Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình Chủ tịch UBND huyện, thành phố ký giấy chứng nhận lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ trọng tâm của ngành; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và theo chỉ đạo của cấp trên; thúc đẩy các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số của ngành; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, hạn chế để xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, không để xảy ra điểm nóng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của ngành tài nguyên và môi trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, đồng chí đề nghị ngành tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham mưu trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Tăng cường tuyên truyền pháp luật lĩnh vực đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản và bảo vệ môi trường. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương trong việc rà soát, cập nhật, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện quản lý, chỉ đạo điều hành trên môi trường mạng, chuẩn hóa hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với cơ sở có nguồn thải lớn, nguy cơ ô nhiễm.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày