Thứ 6, 29/03/2024, 07:33[GMT+7]

Nhật Bản, Mỹ, Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam cắt giảm khí thải carbon

Thứ 6, 13/01/2023 | 12:19:00
4,515 lượt xem
Các tổ chức này sẽ hỗ trợ Việt Nam chuyển sang các nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và tăng cường sử dụng các năng lượng tái tạo.

(Ảnh minh họa: Hồng Đạt/TTXVN)

Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) Tadashi Maeda cho biết ba tổ chức tài chính do chính phủ hậu thuẫn của Nhật Bản, Mỹ và Australia đã cam kết hỗ trợ các nỗ lực cắt giảm khí thải carbon của Việt Nam.

Đài truyền hình NHK cho biết ông Maeda đã tiết lộ kế hoạch này tại một diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ở Tokyo ngày 12/1.

JBIC, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế (DFC) của Mỹ và Tổ chức Tài chính Xuất khẩu Australia (EFA) của Australia sẽ sớm công bố khuôn khổ mới cho sự hỗ trợ này.

Trong quá trình tham vấn với Chính phủ Việt Nam, các tổ chức này sẽ hỗ trợ Việt Nam chuyển sang các nhà máy nhiệt điện chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và tăng cường sử dụng các năng lượng tái tạo. 

Bên cạnh đó, họ sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh bằng cách giới thiệu các công nghệ về giảm thải carbon.

Việt Nam đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Tuy nhiên, Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức đầy khó khăn là vừa duy trì tăng trưởng kinh tế, vừa giảm phụ thuộc vào than đá để phát điện./.

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày