Thứ 7, 20/04/2024, 01:03[GMT+7]

Tiền Hải kiểm tra công tác bảo vệ rừng ngập mặn tại xã Đông Long

Thứ 4, 08/03/2023 | 16:08:37
2,224 lượt xem
Sáng ngày 8/3, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tiền Hải đi kiểm tra, giám sát diện tích rừng ngập mặn tại xã Đông Long.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tiền Hải đi kiểm tra, giám sát diện tích rừng ngập mặn tại xã Đông Long.

Hiện nay xã Đông Long có trên 300ha trồng rừng ngập mặn, trải dài trên 4 km bờ biển, các cây được trồng chủ yếu là bần, vẹt. Để bảo vệ rừng, Đông Long đã thành lập tổ bảo vệ rừng ngập mặn gồm 8 thành viên. Tổ được trang bị 1 thuyền cano và kinh phí hoạt động theo quyết định của UBND tỉnh.

Đoàn lãnh đạo của huyện đã đi kiểm tra khảo sát thực tế diện tích rừng ngập mặn. Các đồng chí đánh giá cao vai trò, trách nhiệm  của tổ bảo vệ rừng đã giữ được “lá phổi xanh”, điều hòa khí hậu và tăng nguồn lợi thủy sản cho ngư dân. Trong thời gian tới, tổ bảo vệ tiếp tục phát huy trách nhiệm để bảo vệ hệ sinh thái rừng, giảm thiểu tác hại của sóng, bão và nước biển dâng cùng với hiện tượng xâm nhập mặn vào đất liền. Ngoài ra, sau này có thể khai thác rừng ngập mặn làm du lịch trải nghiệm.

Nguyễn Hường

(Đài TTTH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày