Thứ 5, 28/03/2024, 16:34[GMT+7]

Nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường

Chủ nhật, 04/06/2023 | 22:40:08
1,452 lượt xem
Ra quân làm sạch biển, trồng cây xanh là hai trong số rất nhiều hoạt động trong chiến dịch vì môi trường nhận được sự tham gia đông đảo của cộng đồng.

Sáng nay (4/6), tại bãi biển Cửa Lò, Nghệ An, Bộ Tài nguyên và Môi Trường đã tổ chức Lễ phát động Quốc gia Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam; Tháng Hành động vì môi trường, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và ngày Đại dương thế giới 8/6. Nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường đã được diễn ra sôi nổi.

Hàng năm, có đến trên 400 triệu tấn nhựa được sản xuất; 2/3 trong số đó là những sản phẩm có thời gian sử dụng ngắn, sớm trở thành chất thải. Đồng thời, sản xuất nhựa là một trong những quy trình sản xuất sử dụng nhiều năng lượng nhất trên thế giới. Để những con số này giảm đi, cần sự đồng lòng nỗ lực của mỗi quốc gia.

Nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho biết: "Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng triển khai nghị quyết của Chính phủ để thực thi mạnh mẽ hơn quy định của Luật Bảo vệ môi trường được sửa đổi năm 2020, trong đó có những nội dung rất mới, mang tính đột phá để giảm thiểu ô nhiễm".

Đặc biệt, sự đồng hành của các doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xanh bền vững và mang đến thay lớn trong đời sống của người dân.

Việt Nam khẳng định chiến lược phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường và hệ sinh thái với quan điểm "không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế". Sự cam kết của mỗi cá nhân, tổ chức sẽ góp phần cứu Trái đất khỏi những khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến môi trường.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày