Chủ nhật, 28/04/2024, 22:34[GMT+7]

Tuyên truyền kiến thức về bảo vệ môi trường

Thứ 3, 27/06/2023 | 17:57:18
1,873 lượt xem
Chiều ngày 27/6, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức về bảo vệ môi trường (BVMT) cho 200 cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh.

Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài Nguyên và Môi trường truyền đạt tại hội nghị.

Các đại biểu đã nghe giới thiệu về những điểm mới của Luật BVMT năm 2020 gồm: lấy cộng đồng dân cư là một chủ thể trong công tác BVMT; thay đổi phương thức quản lý môi trường đối với dự án đầu tư theo các tiêu chí môi trường, kiểm soát chặt chẽ dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường mức độ cao, cắt giảm thủ tục hành chính; định chế nội dung sức khỏe môi trường; bổ sung nhiều giải pháp bảo vệ các thành phần môi trường, đặc biệt là môi trường không khí, môi trường nước; thúc đẩy phân loại rác thải tại nguồn; định hướng cách thức quản lý, ứng xử với chất thải. Ngoài ra, các đại biểu đã nghe về việc phân loại rác thải tại nguồn và công tác quản lý rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị nhằm giúp các đại biểu nắm vững, hiểu rõ hơn về những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực BVMT. Từ đó góp phần nâng cao kiến thức, trách nhiệm, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao liên quan đến lĩnh vực BVMT.

                                                           Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày