Chủ nhật, 15/09/2024, 21:06[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về việc ban hành quy định phân công trách nhiệm của các ngành về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 28/10/2015 | 15:48:14
875 lượt xem
Chiều ngày 28/10, UBND tỉnh họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tổng hợp sửa đổi Quyết định 09/2009/QĐ - UBND ngày 29/7/2009 về việc ban hành quy định phân công trách nhiệm của các ngành về bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Dự thảo Quyết định ban hành quy định về trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã về BVMT trên địa bàn tỉnh gồm 3 chương, 27 điều. Chương 1 gồm 3 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và nguyên tắc phân công trách nhiệm. Chương 2 gồm 22 điều quy định trách nhiệm của từng sở, ban,  ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức đoàn thể về hoạt động BVMT. Chương 3 gồm 3 điều quy định về nguồn kinh phí, quản lý sử dụng kinh phí trong hoạt động BVMT.

 

Tính đến ngày 26/10/2015, đã có 17 cơ quan tham gia ý kiến, trong đó 6 cơ quan thống nhất 100%  với nội dung dự thảo; 10 ý kiến đóng góp đã được tiếp thu điều chỉnh, hoàn chỉnh trong dự thảo quyết định. 100% cơ quan thống nhất về sự cần thiết, đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định trên để thực hiện. Các ý kiến tập trung vào một số nội dung như: Sắp xếp lại thứ tự các khoản để phù hợp; đề nghị bổ sung, chỉnh sửa các điều, khoản theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và điều lệ công tác BVMT...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường trên tinh thần các ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành tiếp thu, chỉnh sửa cho phù hợp một số nội dung trong dự thảo, nhất là nhiệm vụ, trách nhiệm của các sở, ban, ngành trong công tác BVMT. Đồng chí cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thiện dự thảo để sớm trình UBND tỉnh ký ban hành.

 

Mai Thư

  • Từ khóa