Thứ 6, 02/08/2024, 01:33[GMT+7]

Hội thảo khoa học “Công tác xử lý rác thải sinh hoạt tại Thái Bình, thực trạng và giải pháp”

Thứ 6, 11/12/2015 | 17:16:49
860 lượt xem
Sáng ngày 11/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Công tác xử lý rác thải sinh hoạt tại Thái Bình, thực trạng và giải pháp”.

 

Hội thảo là một nội dung của đề tài “Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thái Bình” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh xây dựng.

 

Ở các vùng nông thôn của tỉnh, vấn đề rác thải hiện nay rất phức tạp, có khả năng gây ô nhiễm trên diện rộng. Bình quân mỗi xã trên địa bàn tỉnh có lượng rác thải khoảng 4,8 tấn mỗi ngày; trong đó 80% lượng rác này được thu gom bằng biện pháp thủ công và chưa được xử lý bằng công nghệ hợp tiêu chuẩn vệ sinh môi trường. Lượng rác thải ngày càng nhiều, song giải pháp xử lý rác thải hiện tại ở tỉnh chưa phát huy hiệu quả. Quản lý và xử lý rác thải sinh hoạt tại khu vực nông thôn Thái Bình đang là bài toán nan giải.

 

Tại hội thảo, sau khi nghe các tham luận về thực trạng công tác quản lý, thu gom và xử lý rác thải tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như kết quả nghiên cứu sơ bộ của đề tài “Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thái Bình”, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những giải pháp, lựa chọn mô hình công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt phù hợp với điều kiện quy mô cấp xã và cụm xã của Thái Bình.

 

Mai Hiền

 

  • Từ khóa