Thứ 3, 06/08/2024, 23:17[GMT+7]

Tổng cục Môi trường đề nghị làm rõ việc chôn lấp trái phép bùn thải của Formosa

Thứ 4, 13/07/2016 | 17:44:03
592 lượt xem
Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa ban hành Công văn số 1567/TCMT-QLCT&CTMT đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương phối hợp với các bên liên quan làm rõ việc chôn lấp trái phép bùn thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Bùn thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đến chôn trái phép tại trang trại của ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh. (Ảnh: Tổng cục Môi trường)

 

Ngày 12/7, một số báo đã đưa tin về việc có một số xe tải chở bùn thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đến chôn trái phép tại trang trại của ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh, gây ô nhiễm môi trường.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài đã ký ban hành Công văn đề nghị khẩn trương phối hợp với các bên liên quan làm rõ thông tin và báo cáo về Tổng cục Môi trường trước ngày 14/7/2016. Đồng thời, xử lý các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tổng cục Môi trường cũng cho biết, đã lấy mẫu chất thải để đưa về phòng thí nghiệm phân tích, làm rõ thành phần có chất độc hại hay không.

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra thông tin nêu trên. Trường hợp đúng sự thật phải có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa