Thứ 5, 18/04/2024, 07:09[GMT+7]

Tắt đèn để hưởng ứng Giờ trái đất

Thứ 4, 14/03/2018 | 09:03:26
2,021 lượt xem
Với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn”, Giờ trái đất năm 2018 sẽ được các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng bằng việc tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy ngày 24/3/2018.

Diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Sự kiện này nhằm kêu gọi mỗi tập thể, cá nhân và các quốc gia trên toàn thế giới cùng tham gia tắt điện trong 1 giờ vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm để thể hiện sự ủng hộ hành động toàn cầu vì sự biến đổi khí hậu, góp phần bảo đảm cho một tương lai bền vững của nhân loại. Mục tiêu của chiến dịch nhằm khẳng định mỗi cá nhân hoàn toàn có thể góp phần tích cực giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua việc giảm khí thải và tiết kiệm năng lượng. Chính vì thế, Công ty sẽ tổ chức lễ phát động Giờ trái đất năm 2018 sớm hơn sự kiện diễn ra một ngày để nhắc nhở các cơ quan, đơn vị và người dân vào cuộc thực hiện. Theo đó, lực lượng đoàn viên thanh niên của Công ty và Sở Công Thương sẽ đạp xe kết hợp với xe tuyên truyền lưu động diễu hành tại các tuyến phố lớn và các khu công nghiệp khu vực thành phố để tuyên truyền tiết kiệm điện, cổ động cho chiến dịch Giờ trái đất. Phân công các tổ cán bộ phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra và vận động nhân dân hưởng ứng chiến dịch trong thời gian diễn ra sự kiện.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, mặc dù sự kiện Giờ trái đất diễn ra định kỳ hàng năm song để đạt hiệu quả thì công tác tuyên truyền vẫn phải đặt lên hàng đầu. Vì vậy, Sở đã chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Thái Bình và các đơn vị truyền thông trên địa bàn tỉnh sớm tuyên truyền về chiến dịch tới các cơ quan, doanh nghiệp và người dân, đồng thời tiến hành treo hàng nghìn băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các đường phố, thị trấn và thị tứ trong tỉnh. Chủ động tổ chức làm việc với các đơn vị có sử dụng điện chiếu sáng biển hiệu đề nghị thực hiện tắt điện chiếu sáng và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện. 

Đặc biệt, hàng năm Sở đều phối hợp với Công ty Điện lực Thái Bình và các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến phố chính để tuyên truyền, cổ động tới toàn xã hội tham gia hưởng ứng. 

Ở các huyện, thành phố cũng đều tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền sâu rộng chiến dịch Giờ trái đất đến các xã, các tổ chức quản lý điện nông thôn và các đơn vị trên địa bàn quản lý. Các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đã nắm bắt và triển khai các hoạt động cụ thể bằng việc tổ chức các hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu, xây dựng, thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tự nguyện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện.

Qua theo dõi, kiểm tra hàng năm cho thấy các cơ quan, công sở trên địa bàn các huyện, thành phố đã thực hiện tắt toàn bộ các thiết bị điện không cần thiết và các đèn chiếu sáng. Các đơn vị chiếu sáng công cộng thực hiện việc tắt toàn bộ bóng đèn đường cao áp, đèn chiếu sáng tại các công viên, vườn hoa các khu đô thị của thành phố và tắt điện toàn bộ đèn đường khu vực các xã, thị trấn các huyện. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã thực hiện tắt các đèn chiếu sáng biển hiệu, quảng cáo và khuôn viên trụ sở. Đặc biệt, các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt cũng tích cực tắt các thiết bị điện không cần thiết và các bóng đèn chiếu sáng trong gia đình. 

Với sự tham gia tích cực của các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh, sự kiện Giờ trái đất hàng năm toàn tỉnh đã tiết kiệm được khoảng 30.000 kWh.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày