Thứ 6, 10/05/2024, 06:37[GMT+7]

Văn Lang bao giờ chấm dứt tình trạng đổ rác thải bừa bãi?

Thứ 2, 20/08/2018 | 08:52:02
5,772 lượt xem
Thời gian qua, ai đi qua đoạn đường thuộc cánh đồng ở thôn Thưởng Duyên, xã Văn Lang (Hưng Hà) đều thấy hình ảnh bãi rác trải dài bên đường. Mùi hôi thối, nước rỉ ra từ rác thải đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

Bãi rác ngay sát đường giao thông thuộc cánh đồng thôn Thưởng Duyên, xã Văn Lang.

Được biết, bãi rác này là địa điểm đổ rác thải của 7 thôn trong xã. Bình quân một thôn mỗi ngày thải ra khoảng 3 tạ rác. Như vậy, lượng rác thải được tập kết tại bãi rác này là rất lớn trong khi địa phương chưa có biện pháp giải quyết tình trạng này.

Khi chúng tôi có mặt tại đây, một vài người dân đem rác ra đổ chia sẻ: Rác thải sinh hoạt hàng ngày thì nhiều trong khi không có khu xử lý rác thải nên chúng tôi không biết đổ đi đâu. Rác thải đổ ra đây là gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Do đó, chúng tôi mong chính quyền sớm giải quyết tình trạng này. Đặc biệt, nếu sau này có khu xử lý rác thải đi vào hoạt động, chính quyền cũng cần có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ và chúng tôi sẽ nâng cao ý thức tránh nhiệm hơn trong việc xử lý rác thải để mang lại môi trường sạch, đẹp cho chính mình.

Không chỉ đổ rác thải bừa bãi tại cánh đồng thôn Thưởng Duyên, người dân còn đổ rác ngay gần đường 223 đoạn đi qua xã Văn Lang. 

Bà Lê Thị Ngọt, một người thường xuyên đến bãi rác này thu nhặt đồ phế thải đem đi bán cho biết: Bãi rác này chủ yếu là phế thải đồ điện tử do đó tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông và lao động nông nghiệp tại các cánh đồng bên cạnh đống rác, nhất là trẻ em qua lại khu vực này. Có hôm tôi còn thấy cả xe ô tô tải chở toàn kính đã vỡ, vỏ ti vi, đồ điện tử đến đổ tại đây nên bãi rác không chỉ gây ô nhiễm mà còn có nguy cơ gây ra những tai nạn không đáng có.

Mong rằng chính quyền xã Văn Lang sớm hoàn thiện việc xây dựng khu xử lý rác thải để giải quyết dứt điểm tình trạng đổ rác thải bừa bãi như hiện nay.


Rác thải đổ ven đường 223 đoạn đi qua xã Văn Lang.

Rác thải đổ ngay bên đường giao thông.


Rác thải chất cao.


Ông Lộ Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Văn Lang
Xã đã quy hoạch khu xử lý rác tập trung với diện tích 1,1ha. Tuy nhiên, việc xây dựng khu xử lý rác thải tập trung chậm tiến độ trong khi các bãi rác của các thôn đã được xóa bỏ, do đó dẫn đến tình trạng rác thải đổ bừa bãi bên vệ đường giao thông gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Chúng tôi phấn đấu trong tháng 8/2018 sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng đổ rác bừa bãi này.


Ông Đinh Văn Toan, thôn Phú Khu, xã Văn Lang
Chúng tôi vẫn biết đổ rác thải bên đường giao thông là không đúng và gây ô nhiễm môi trường. Nhưng do địa phương chưa có điểm tập kết, xử lý rác thải tập trung nên chúng tôi đành phải đổ rác ra đây. Chúng tôi mong chính quyền địa phương sớm hoàn thành khu xử lý rác thải để xử lý dứt điểm tình trạng này.


Mai Thư 

Video: rac_thai_van_lang_web_210818.mp4

 

Đinh Quang - 6 năm trước

Bãi rác xã Văn Lang tồn tại lâu rồi, nhất là chất thải rắn. Ý thức người dân đã kém nhưng Chính quyền thờ ơ, không trách nhiệm đôn đốc nhắc nhở, tích tụ lâu ngày gây ô nhiễm độc hại, rất phản cảm...

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày