Thứ 3, 23/07/2024, 04:21[GMT+7]

Khuyến khích thanh niên hành động ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ 7, 28/09/2019 | 19:57:34
821 lượt xem
Sáng ngày 28/9, trong khuôn khổ Tuần lễ ngoại giao khí hậu châu Âu 2019, UBND TP. Hội An phối hợp với Đại sứ quán Đức và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tổ chức sự kiện đạp xe “Thanh niên hành động chống biến đổi khí hậu”.

Hội An đã phê duyệt kế hoạch phát triển giao thông xe đạp. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sự kiện nhằm khuyến khích giới trẻ Hội An sử dụng xe đạp như một phương tiện giao thông đô thị bền vững, góp phần giảm ô nhiễm không khí, bảo tồn phố cổ Hội An và giảm thiểu biến đổi khí hậu; thúc đẩy thanh niên cam kết, tham gia và thực hiện một cách chủ động và tích cực các hành động chống biến đổi khí hậu.

Ông Koen Duchateau, Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển, Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh sự kiện với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức là một ví dụ điển hình về giao thông bền vững, góp phần tích cực vào việc xây dựng ngành du lịch bền vững hơn ở Hội An.

Ở Hội An, sự phát triển nhanh của giao thông cơ giới là một thách thức cho quản lý và bảo tồn phố cổ. Với sự hỗ trợ từ chương trình Sáng kiến chuyển đổi giao thông đô thị do Bộ Hợp tác và Phát triển kinh tế Đức tài trợ, thành phố đã phê duyệt kế hoạch phát triển giao thông xe đạp (giao thông phi cơ giới), xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ với 225 xe đạp thường gắn khóa QR và 100 xe đạp pedan trợ lực điện tại 10 trạm xe. Hội An cũng phê duyệt tuyến đường thí điểm có làn đường dành riêng cho xe đạp từ thành phố ra bãi biển An Bàng.

Trước đó, chiều 27/9 tại TP. Đà Nẵng, Phái đoàn Liên minh châu Âu phối hợp với Nhóm công tác về biến đổi khí hậu Đại học Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Tuổi trẻ hành động vì khí hậu”.

Tại đây, các bạn trẻ được tìm hiểu về hoạt động chuyển dịch sang năng lượng bền vững ở Việt Nam, được nghe giới thiệu về hỗ trợ của EU trong lĩnh vực này đối với Việt Nam, cũng như các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu ở Huế với sự tài trợ của Lux-Development…

Theo baochinhphu.vn

  • Từ khóa