Thứ 3, 23/07/2024, 08:19[GMT+7]

Lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

Thứ 6, 29/11/2019 | 16:06:31
1,952 lượt xem
Sáng ngày 29/11, tại Trường THPT Đông Thụy Anh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn.

Các đại biểu trồng cây hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Với chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”,  Chiến dịch năm nay nhằm nhấn mạnh vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và đồng bào cả nước cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu đến năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

 Học sinh Trường THPT Đông Thụy Anh tham gia dọn vệ sinh khuôn viên trường. 

Thời gian tới, ngành Giáo dục sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục triển khai các hoạt động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” tại đơn vị, trường học; giảng dạy tích hợp, lồng ghép những nội dung giáo dục bảo vệ môi trường. Theo đó, tập trung vào tầm quan trọng về môi trường sống, phân loại rác thải, nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường, tác động của con người đến sự biến đổi khí hậu và nâng cao nhận thức, vai trò của học sinh, thanh thiếu niên trong việc bảo vệ môi trường

Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu đã trồng cây lưu niệm, học sinh Trường THPT Đông Thụy Anh tham gia vệ sinh môi trường quanh trường để hưởng ứng Chiến dịch.                              

Đặng Anh

  • Từ khóa