Chủ nhật, 19/05/2024, 17:16[GMT+7]

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò thương phẩm theo hướng VietGAHP

Thứ 5, 19/12/2019 | 14:43:00
1,598 lượt xem
Sáng ngày 19/12, Trung tâm Khuyến nông tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò thương phẩm theo hướng VietGAHP (thực hành chăn nuôi tốt) cho đội ngũ khuyến nông viên cơ sở, cộng tác viên khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham quan mô hình chăn nuôi bò của anh Đoàn Văn Cường, xã Vũ Hội (Vũ Thư).

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu những giống bò thịt có khả năng cho trọng lượng, năng suất thịt cao trên thế giới ở cả vùng ôn đới và nhiệt đới, cũng như những giống bò thịt đang nuôi tại Việt Nam. Đồng thời được tập huấn quy trình thực hành chăn nuôi tốt cho chăn nuôi trâu, bò thịt tại Việt Nam từ cách chọn giống; xây dựng chuồng trại; kỹ thuật chăm sóc và biện pháp phòng, trị một số bệnh thường gặp trên đàn trâu, bò. Bên cạnh đó, các học viên còn được tham quan mô hình chăn nuôi bò của hộ anh Đoàn Văn Cường, thôn Năng Tĩnh, xã Vũ Hội (Vũ Thư). Tại điểm tham quan, học viên và chủ hộ cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về chăn nuôi trâu bò và thực hành cách ủ rơm với ure, cách kiềm hóa rơm để làm nguồn thức ăn dự trữ cho trâu bò vào mùa đông, hiệu quả khi sử dụng đệm lót sinh học…

Diễn ra trong 2 ngày, lớp tập huấn giúp các học viên nắm được quy trình kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò thương phẩm theo hướng VietGAHP từ đó họ tư vấn cho lãnh đạo, các tổ chức hội của địa phương trong việc quy hoạch, lựa chọn giống vật nuôi phù hợp trên cơ sở phát huy lợi thế sẵn có của từng vùng, hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày