Chủ nhật, 28/04/2024, 21:53[GMT+7]

Huyện ủy Kiến Xương: Tổ chức tiếp xúc đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với nhân dân xã Vũ Lễ

Thứ 2, 23/12/2019 | 16:54:47
2,647 lượt xem
Sáng ngày 23/12, Huyện uỷ Kiến Xương đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Nguyễn Cao Song, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ với nhân dân xã Vũ Lễ.

Đồng chí Nguyễn Cao Song, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Kiến Xương trả lời, làm rõ ý kiến, kiến nghị của người dân.

Tại buổi tiếp xúc đối thoại, cán bộ và nhân dân xã Vũ Lễ bày tỏ sự phấn khởi trước các kết quả phát triển về kinh tế, xã hội của huyện Kiến Xương trong năm 2019. Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, các đại biểu về dự buổi đối thoại đã đề xuất gần 20 kiến nghị với đồng chí Bí thư Huyện uỷ và chính quyền địa phương về các vấn đề kinh tế, văn hoá xã hội và an ninh trật tự. 

Trong đó có một số kiến nghị nổi bật như: việc tôn tạo xây dựng lại chùa Tây, thôn Chi Lễ, xã Vũ Lễ; việc ô nhiễm môi trường do đốt rác tại bãi rác Thanh Tân ảnh hưởng đến thôn Trình Hoàng; đề nghị cần đẩy nhanh việc thu gom xử lý rác thải tập trung của huyện để hạn chế tình trạng gây ô nhiễm môi trường; cần có biện pháp khắc phục tình trạng bỏ hoang các diện tích nông nghiệp, tăng cường cơ chế hỗ trợ diệt chuột cho người nông dân để giảm thiểu sự phá hoại của chuột trong các vụ tiếp theo; đẩy mạnh việc chuyển đổi các diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây khác có giá trị kinh tế cao; đẩy nhanh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho người dân nông thôn để giảm thiểu thời gian; việc cột điện gây nguy hiểm giao thông sau khi mở rộng các tuyến đường; cầu bắc qua sông ở khu vực trại lẻ tại thôn Trình Hoàng chưa đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông; việc chậm cấp sổ đỏ cho người dân; một số công trình nông thôn mới bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp... 

Cử tri xã Vũ Lễ bày tỏ các kiến nghị tới đồng chí Bí thư Huyện ủy.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, đồng chí Nguyễn Cao Song, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Kiến Xương đã trực tiếp trả lời, làm rõ nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân địa phương. Đồng chí cũng đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành chức năng của huyện và xã Vũ Lễ nhanh chóng vào cuộc, có biện pháp tháo gỡ theo các ý kiến kiến nghị của nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)